Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

FPT Telecom phát động phong trào làm sạch văn phòng

Nhằm mục tiêu xây dựng khu vực, môi trường làm việc lành mạnh, thoáng mát và nâng cao hiệu quả công việc, từ ngày 25/8, Văn phòng FPT Telecom phát động phong trào “Văn phòng xanh sạch” triển khai bước đầu tại Hà Nội và Tp.HCM.

Chương trình dự kiến chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra từ 25/8 – 5/9 bao gồm các công việc Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ. Theo đó, các CBNV ở tất cả các đơn vị, phòng ban khu vực Hà Nội và Tp.HCM sẽ thực hiện phân loại vật dụng tại bàn làm việc, chỉ để những vật dụng cần thiết phục vụ cho công việc như: máy tính, điện thoại, bút viết, hồ sơ đang xử lý… Sắp xếp lại các vật dụng tại bàn làm việc, tủ hồ sơ, tủ cá nhân gọn gàng để tối ưu hóa và thuận tiện khi sử dụng. Đồng thời, tiến hành vệ sinh sạch sẽ máy móc, điện thoại, các thiết bị tại nơi làm việc.

Chia sẻ cụ thể hơn về chiến dịch này, chị Đỗ Thanh Chi, Chánh văn phòng khu vực Hồ Chí Minh cho biết: "Hiện nay, tại các khu vực làm việc, đa số mọi người vẫn để đồ chưa thật sự ngăn nắp. Nhiều vật dụng không cần thiết vẫn để bừa bộn trên bàn làm việc nên Văn phòng quyết định phối hợp với các bộ phận cùng thực hiện nhằm mục đích chấn chỉnh, giúp thông thoáng khu vực làm việc; chỉ để lại những vật dụng phù hợp".

Sau khi thông tin chiến dịch được phát động chính thức, các cán bộ nhân viên đã có thái độ tiếp nhận một cách tích cực và mong muốn Văn phòng nên tổ chức nhiều đợt "tổng vệ sinh" tương tự để góp phần làm đẹp môi trường đang công tác. Dự kiến, tại khu vực Hồ Chí Minh, Văn phòng sẽ tổ chức thêm những hoạt động góp phần đẩy mạnh chiến dịch như: thi đua giữa các phòng ban, bổ sung các chậu cây xanh phù hợp, treo các tranh ảnh về nội quy văn phòng,.. vừa góp phần làm đẹp và cũng nhắc nhở mọi người mỗi ngày. Ghi nhận tại Hà Nội, trong ngày đầu tiên phát động, cán bộ FAD đã tới từng đơn vị, phòng ban để trực tiếp thông báo và nhắc nhở CBNV triển khai chương trình.

 Để có một môi trường làm việc sạch đẹp, rất cần sự tự ý thức của mỗi CBNV.

Giai đoạn 2 từ 6/9 – 30/9, cán bộ Văn phòng (FAD) và admin tại các văn phòng làm việc sẽ tiến hành quan sát, đánh giá tính tuân thủ chương trình định kỳ 2 tuần/lần nhằm duy trì và đảm bảo chất lượng các hoạt động đã tiến hành ở giai đoạn 1. Văn phòng cũng sẽ bổ sung tủ, kệ theo nhu cầu của các bộ phận cùng với cây xanh, tranh ảnh tại các khu vực làm việc. 

Từ tháng 10/2017 trở đi, chương trình sẽ tiếp tục duy trì với các hoạt động nhắc nhở CBNV nên dành ra 5 phút mỗi ngày để vệ sinh nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp và tự giác tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh nơi làm việc hàng ngày. Dự kiến, sau khi triển khai bước đầu và đánh giá được hiệu quả tại khu vực Hà Nội và Tp.HCM, FAD sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tại các chi nhánh trên toàn quốc.

Phong trào "Văn phòng xanh sạch" không chỉ nhằm cải thiện môi trường làm việc đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ mà còn góp phần nâng cao hiệu quả và tinh thần làm việc của CBNV, bởi vậy rất cần sự ủng hộ, ý thức tự giác và nghiêm túc chấp hành của các thành viên FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img