“Trước giờ không biết nêu nguyện vọng, ý kiến ở đâu, từ ngày có Xe Cải tiến, em được giải đáp rất nhiều thắc mắc và càng vui hơn khi được anh, chị lãnh đạo ghi nhận và áp dụng ý tưởng của mình vào thực tiễn.”
Là chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Phương Chi, cán bộ CS tại VPGD Đông Hà thuộc chi nhánh Quảng Trị. Ngay từ khi chiến dịch "Xe Cải tiến" được phát động, Phương Chi đã gửi nhiều đề xuất cải tiến đa dạng ở các lĩnh vực, từ chính sách ưu đãi cho khách hàng cũ, thay đổi inside , đồng phục làm việc cho đến ý tưởng về tính năng của Truyền hình FPT…. Các ý tưởng của cô được đánh giá là khá xác đáng và giàu tính khả thi.
Trong số đó, đề xuất về vấn đề cấp thêm quyền cho CBNV CS/CUS trên inside về các gói dịch vụ phụ trội đã được anh Nguyễn Công Toản, GĐ TT Chăm sóc khách hàng nhận định: "Từ góc độ của CS thì thấy ý kiến của bạn Chi rất hữu ích cho cả nhân viên Hỗ trợ kỹ thuật Tổng đài và nhân viên Chăm sóc Khách hàng giải đáp thắc mắc, khiếu nại cho Khách hàng". Đồng thời ý tưởng đóng góp cho Truyền hình FPT của Chi cũng được chị Tô Nam Phương, PGĐ Truyền hình FPT ghi nhận và sẽ triển khai thực tế. Sau khi nhận được liên tiếp 2 #Okticket (những ý tưởng được đánh giá tốt và sẽ được áp dụng), Chi cho biết cô có thêm động lực để tiếp tục đóng góp cho chiến dịch trong thời gian tới. "Có những khó khăn mà ở phạm vi VPGD hay chi nhánh thì chỉ nêu ra nhưng rất khó giải quyết, nhưng nhờ việc được chia sẻ đề xuất cụ thể tới các anh, chị lãnh đạo ban ngành HO sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng em hoàn thành công việc.", Chi chia sẻ.
TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa trực tiếp xem xét và góp ý ngay tại một post ý tưởng của Xe Cải tiến.
Theo quy trình, Ý tưởng của các CBNV sẽ được xem xét bởi các Trưởng ban chức năng HO, các CBQL cấp cao khối kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ…, trong trường hợp vấn đề ơ quy mô lớn hoặc cần sự xem xét ở cấp cao hơn, BĐH công ty sẽ là người trực tiếp đánh giá trước khi trình lên mức phê duyệt cao nhất là TGĐ và Chủ tịch công ty. Tuy nhiên, với sự sát sao ngay từ đầu, anh KhoaNV thậm chí đã đón nhận và trực tiếp góp ý cho các cá nhân ngay từ khi mới gửi ý kiến.
"Cứ nghĩ việc được cùng bàn bạc và đưa ra những vấn đề cần giải quyết với Ban Lãnh đạo công ty là quá khó với một nhân viên kinh doanh như em. Nhưng Xe Cải Tiến đã giúp nhân viên được góp ý trực tiếp tới lãnh đạo từng bộ phận, đặc biệt được TGĐ Nguyễn Văn Khoa nhận xét về những ý kiến của mình, em thấy giữa nhân viên và các anh, chị lãnh đạo, quản lý không hề có khoảng cách nào.", bạn Lê Toàn Mỹ, nhân viên kinh doanh chi nhánh An Giang chia sẻ. Là một trong những thành viên tích cực đóng góp tới 6 ticket cho tới hiện tại nhưng Mỹ vẫn sẽ cố gắng đề xuất thêm các ý tưởng, thậm chí sẽ huy động thêm các đồng nghiệp tại đơn vị tham gia chiến dịch để hỗ trợ công việc được tốt hơn.
Cùng chung quan điểm với Lê Toàn Mỹ, nhiều nhân viên sau khi đăng tải ý kiến và được trao đổi, chia sẻ với các lãnh đạo, quản lý đều cho rằng, những chiến dịch sáng tạo mang tính toàn dân "giàu tính nhân văn và góp phần phát triển văn hóa cởi mở và tôn trọng ở FTEL, khi mọi cá nhân đều được lắng nghe và được phản hồi rất nhanh mà không cần phải đợi thông qua một cuộc họp hay quy trình rườm rà nào cả."
Tính tới thời điểm hiện tại, chiến dịch Xe Cải tiến đã thu hút được 64 đề xuất đổi mới với hai chủ đề nổi bật tập trung tỷ lệ lớn các đóng góp là Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và cải tiến cho Truyền hình FPT. Trong đó cũng đã có tới gần 20% cải tiến đã được các đơn vị chức năng xác nhận và sẽ triển khai sớm trong thực tế. Nhiều cải tiến vẫn đang trong quá trình thảo luận và xem xét.
Chiến dịch sáng tạo toàn dân 2017 được Tập đoàn FPT khởi xướng và được Ban Điều hành FPT Telecom phát động tổ chức từ ngày 18/8 với mong muốn tạo nên một môi trường cởi mở và sẵn sàng đón nhận những đóng góp, sáng kiến từ toàn thể CBNV nhà Cáo.
Các CBNV có thể tham gia gửi ý tưởng, đề xuất cải tiến tại đây.