Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Kỹ thuật viên TIN “toát mồ hôi” với đề thi thực hành

Trong hai tuần đầu tháng 7, khối nhân viên kỹ thuật và kỹ thuật viên TIN đã bước vào đợt hai kì thi kiểm tra tay nghề với nội dung thực hành tại 13 cụm thi tỉnh.

Nội dung thi thực hành gồm 2 phần: thao tác tại tập điểm 10 phút và cài đặt, cấu hình trên máy tính trong khoảng thời gian từ 20-45 phút. Với các tình huống thực tế quen thuộc trong công việc hàng ngày cùng các thử thách khó BTC đặt ra, các thí sinh ngoài việc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy trình, kỹ thuật thi công như: kiểm tra tín hiệu, bấm FC, rệp đúng chuẩn, chốt dây, đánh dấu dây, triển khai indoor, cấu hình modem, xử lý các lỗi logic …. còn phải vận dụng linh hoạt và thành thạo các tool công cụ hỗ trợ hiện có.

Tại mỗi bàn thi đều có các giám thị chuyên môn giám sát

Là kì thi được đánh giá có rất nhiều thay đổi, do đó chụp ảnh báo cáo qua IQC và hướng dẫn khách hàng cài đặt Hi FPT là những điểm mới có trong thang điểm chấm của nội dung thi thực hành. “Với mục tiêu đổi mới, đề thi năm nay sẽ có tính phân bậc cao hơn, bên cạnh trang bị các kiến thức tổng quát về mạng và thành thạo các thao tác thi công tại tập điểm, để giải quyết được các tình huống hóc búa ban tổ chức đặt ra, các thí sinh phải vận dụng tất các các kinh nghiệm, kiến thức, bình tĩnh, tư duy mới có thể đạt được điểm cao” – anh Ngô Huy Quyền, trưởng nhóm ra đề chia sẻ.

Đề thi thực hành khiến thí sinh căng thẳng toát mồ hôi để giải quyết

"Đề thi năm nay nhìn chung không quá khó vì vẫn tập trung chủ yếu vào việc thực hiện, triển khai một case làm việc bình thường. Có một số mục đánh đố thí sinh nên không tập trung sẽ bị cuống, dẫn tới mất điểm, đồng thời việc có giám thị bên cạnh cũng khiến anh em căng thẳng, run tay hơn bình thường" – thí sinh Nguyễn Vũ Đức, TIN Quảng Ninh chia sẻ.

Đợt hai của nội dung thi thực hành kì thi kiểm tra tay nghề dành cho vùng 1 tại Hà Nội sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 13/07 đến 16/07 tại hai văn phòng TIN Trung Yên và Đền Lừ với hơn 500 thí sinh tham dự.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img