Thứ Tư, Tháng Tư 23, 2025
spot_img

Kỹ thuật viên chi nhánh Bắc Ninh trắng đêm khắc phục sự cố

Ảnh hưởng từ cơn mưa lớn tối 19/5 đã dẫn đến sự cố đứt cáp và chập cháy tại một tập điểm của FPT Telecom chi nhánh Bắc Ninh. Các kỹ thuật viên của chi nhánh đã có mặt kịp thời và nhanh chóng khắc phục được sự cố ngay trong đêm.

Cơn mưa lớn trong buổi tối 19/5 đã làm đứt cáp ring của 8 POP và 1 tập điểm bị thiêu rụi do cột điện cháy gây ảnh hưởng trực tiếp đến và tiềm ẩn rủi ro mất tín hiệu của hàng nghìn khách hàng tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Vì đây là sự cố lớn, khả năng gây hư hại nhiều POP nên toàn bộ đội kỹ thuật viên INF và bảo trì hạ tầng gồm 12 nhân sự được huy động nhanh chóng tham gia chuyển vật tư thi công và xử lý khắc phục sự cố.

Sự cố chập cháy khiến một tập điểm bị thiêu rụi hoàn toàn

Sau 3 giờ đồng hồ khắc phục sự cố chập cháy, các kỹ thuật viên mới có thể tiếp cận hiện trường để triển khai sửa chữa. Cơn mưa lớn liên tục cũng là thách thức không nhỏ đối với các kỹ thuật viên nhà Cáo. Trải qua 4 tiếng làm việc không ngừng nghỉ, đến 2h rạng sáng ngày 20/5, những ảnh hưởng từ sự cố đứt cáp và cháy tập điểm đã hoàn toàn được khắc phục.

Vượt qua trở ngại mưa lớn, trời tối do mất điện toàn khu vực, các kỹ thuật viên nhà Cáo Bắc Ninh vẫn kịp thời khắc phục sự cố

Đây không phải sự cố đầu tiên và nghiêm trọng nhất từ đầu năm đến nay của chi nhánh Bắc Ninh. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng đến khách hàng là rất lớn và do đây là sự cố kép do nhiều hỏng hóc xảy ra trên cùng 1 khu vực cộng với mưa lớn và trời tối nên các kỹ thuật viên đã phải rất vất vả dầm mưa gần như cả ngày để khắc phục.

Anh Trần Văn Năm, phó phòng Kỹ thuật, chi nhánh Bắc Ninh chia sẻ: "Nhận được thông báo là tôi lập tức lên kế hoạch, phân công nhân sự và trong thời gian khẩn trương nhất, tiếp cận hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân và đưa phương án khắc phục". Nhờ có tinh thần làm việc tập thể, không quản ngại đêm tối, mưa rét của các kỹ thuật viên chi nhánh Bắc Ninh mà sự cố đã được khắc phục kịp thời. Đặc biệt, có nhân sự đã phải vượt quãng đường 28km từ nhà đến tập điểm tham gia xử lý sự cố. "Nhiều năm phụ trách mảng xử lý sự cố, anh em kỹ thuật không còn cảm giác sợ khi đang đêm, đang mưa, đang rét hay cột điện đang cháy nữa và việc lao ra đường để ứng cứu khách hàng đã trở thành phả xạ tự nhiên", anh Năm vui vẻ cho biết.

Sau khi được khắc phục, toàn bộ khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng đã có thể sử dụng dịch vụ một cách bình thường. Tinh thần làm việc không quản ngại khó khăn vì sự hài lòng của khách hàng và sự ổn định hạ tầng của các kỹ thuật viên chi nhánh Bắc Ninh rất đáng khích lệ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img