Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Chị tôi – người phụ nữ đa năng

Lần đầu gặp năm 2007, ấn tượng về Chị là hình ảnh rất nghiêm nghị nên khi ấy tôi rất ngại tiếp xúc. Thế rồi, trong một dịp hội thao của công ty, khi được Chị trực tiếp hỏi thăm công việc cũng như cuộc sống gia đình một cách cởi mở, thoải mái tạo cảm giác như chị em trong nhà, tôi đã dần có cảm nhận khác về Chị từ đó.

Đầu năm 2008, khi công ty dự định mở rộng "bờ cõi" về Tiền Giang sau khi đã mở thành công hai chi nhánh Bình Dương và Đồng Nai. Tôi được giới thiệu là một trong những ứng cử viên gốc miền Tây để Chị xem xét và nếu phù hợp thì điều chuyển về phục vụ quê hương. Sau một lúc hỏi thăm, Chị đã hướng dẫn tỉ mỉ từng chút một khi về mở một chi nhánh phải làm gì và làm như thế nào cho một chàng thanh niên trẻ lần đầu… làm chuyện ấy; từ cách xem nhà phải tránh những chổ nào để công việc sau này được tốt, diện tích nhà phải vuông chứ không được méo hay đầu voi đuôi chuột, trả giá thuê nhà cũng như các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng và số tiền đặc cọc, mua bàn ghế thì mua loại nào cho bền, chắc chắn, chổ ngồi trong phòng phải như thế nào để tạo cảm giác thoải mái khi làm việc mà người ta hay gọi là phong thuỷ.

Những thời gian sau đó, Chị vẫn tiếp tục đào tạo lớp nhân viên như chúng tôi cả trong cũng như ngoài giờ làm việc, từ quản trị nguồn nhân lực, giải quyết xung đột trong công ty hay việc phải tiết kiệm điện, nước như thế nào để công ty có thể hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững. Đặc biệt, trong những chuyến công tác của Chị thì chuyện ghé mua trái cây về làm quà thì cũng phải lựa trái như thế nào cho ngon theo từng loại trái cây khác nhau.

Trong công việc, lúc nào Chị cũng là người chu đáo và tỉ mỉ, từng chi tiết dù nhỏ nhất chị cũng xem rất kỹ để không xảy ra sai sót nào. Chị luôn luôn sẵn sàng đi đến các chi nhánh dù xa hay gần để động viên tinh thần cho các anh em cũng như mỗi khi chi nhánh có việc gì khó khăn, các chi nhánh báo cáo lên là chị cũng chạy xuống để hỗ trợ và sắp xếp cho phù hợp nhất.

Giờ đây, dù đã không còn dẻo dai như khi còn trẻ, nhất là với bệnh đau lưng lâu nay nhưng chị vẫn miệt mài để đi đến hết tất cả các tỉnh thành trong Việt Nam và sang cả Campuchia xa xôi để thăm hỏi anh em; thậm chí, khi xong việc, chị còn về nhà nội trú để nấu cơm cho những đứa em xa xứ như tôi một bữa ăn Việt Nam để cảm thấy ấm lòng hơn nơi đất khách.

Trong công việc là thế, nhưng chị cũng rất tích cực tham gia các hoạt động teambuilding, tạo sự gắn kết cũng như chia sẻ với những người mới gia nhập. Dù là giám đốc nhân sự nhưng hễ bất kỳ cán bộ quản lý nào muốn chia sẻ về bất kỳ việc gì chị đều sẵn lòng lắng nghe và có những lời khuyên cụ thể từ kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng cho đến đời sống riêng của mỗi người. Bởi thế, chúng tôi rất khâm phục Chị về kiến thức rất sâu, rộng như thế để có thể chia sẻ với bất kỳ đứa em nào muốn học hỏi.

Bên cạnh đó chị còn có một trí nhớ rất siêu phàm, 6 tháng đến 1 năm thậm chí hơn thì chị mới gặp lại các nhân viên chi nhánh một lần, cả cty có những 59 tỉnh thành với hàng nghìn nhân viên, nhưng chị đọc tên từng người, vị trí công việc cũng như gặp chị trước đây như thế nào chị đều kể được đúng hết.

Ai gặp chị lần đầu đều thấy chị với khuôn mặt đăm chiêu với mái tóc ngắn trông rất “ngầu” đều nghĩ ngay rằng Chị sẽ rất nghiêm khắc, khó khăn nhưng không, Chị rất vui vẻ, hoà đồng và phong cách trẻ trung. Hãy nhìn những hình ảnh về chị thì sẽ thấy chị xì tin như thế nào nhé.  

Bên cạnh đó, Chị cũng có tấm lòng và trái tim nhân ái rất rộng lượng. Trong một dịp tháp tùng cùng chị trong chuyến teambuilding tại Cambodia của nhóm cán bộ được thưởng trong hội nghị chiến lược của FTEL. Khi nghe anh hướng dẫn viên giới thiệu về hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ của đồng bào, học sinh người Việt Nam sống trên biển Hồ (Tonle Sap lake). Chị đã lập tức vận động các anh em trong đoàn để cùng nhau mua các nhu yếu phẩm để chuyển ra tặng các em học sinh nghèo tại đó và Chị đã không ngại ngần tài trợ tiền vé tàu cho đoàn dù vé rất đắc để đoàn ra đến điểm tặng quà cho các em học sinh nghèo.  

Nói về Chị thì không biết đến khi nào mới hết nên tôi chỉ có thể phát hoạ vài nét như thế và cũng xin mạn phép được gọi Chị là người phụ nữ "đa năng” – Chị Phạm Thị Thanh Toan (Giám đốc nhân sự FPT Telecom – PV).

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img