Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 22, 2024
spot_img

Nỗi niềm những ngày lễ không nghỉ

Với nhiều người, 30/4 và 1/5 là dịp có thể đi du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc tranh thủ nghỉ ngơi sau nhiều ngày làm việc nhưng với đặc thù đơn vị làm dịch vụ như FPT Telecom thì việc đi trực và làm việc vào những ngày lễ là điều tất yếu để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

Tết Độc lập và Quốc tế Lao động năm nay, anh Nguyễn Đăng Khoa, nhân viên kỹ thuật Truyền hình FPT không được ở bên gia đình như những dịp nghỉ lễ trước đó. Việc phải đi làm trong những ngày nghỉ đã trở nên quen thuộc đối với một người làm công việc giám sát kỹ thuật như anh Khoa. "Công việc những ngày này không khác gì những ngày bình thường. Tuy nhiên, ngày nghỉ ít người làm nên tôi phải bao quát rộng và phải sâu sát hơn", anh Khoa chia sẻ. 

Anh Khoa cũng rất mong muốn đưa cả gia đình đi du lịch trong những dịp nghỉ lễ nhưng đành hẹn vào các năm sau.

Chàng kỹ thuật của Truyền hình FPT cảm thấy may mắn khi được gia đình tạo điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày trực nghỉ lễ. Anh Khoa bộc bạch nếu không phải đi làm chắc chắn anh sẽ dành toàn bộ thời đưa vợ và các con đi chơi trong dịp nghỉ dài ngày như lần này. Vì vậy, kết thúc công việc, việc mà anh Khoa muốn làm ngay là trở về nhà, ăn bữa cơm gia đình và chơi đùa cùng hai cậu con trai đáng yêu của mình.

Trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, chị Nông Thúy Hoàng, trưởng quầy giao dịch, chi nhánh Cao Bằng đã dành phân nửa khoảng thời gian đó để "trực chiến" tại công ty. Chị Hoàng chia sẻ: "Thấy mọi người đi du lịch đó đây ban đầu tôi cũng thấy có chút chạnh lòng, nhưng vì tính chất công việc nên trực nhiều rồi cũng thành quen".

"Dịp nghỉ lễ nào cũng "canh miếu" nên tôi quen rồi".

Sự quan tâm hỏi thăm của các khách hàng chính là điều làm chị Hoàng cảm thấy vui nhất trong những ngày trực nghỉ lễ vừa qua. "Khách hàng nào đến cũng hỏi nghỉ lễ mà vẫn làm à? hay hôm nay không đi chơi với người yêu mà phải làm thế này? và may mắn nhất là không có khách hàng nào đến thanh lý hợp đồng", trường quầy chi nhánh Cao Bằng vui vẻ cho hay. Chị cũng cho rằng, việc mình phục vụ khách hàng không nghỉ sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và nỗ lực phục vụ khách hàng của FPT Telecom. Cô gái 27 tuổi dành dự định du lịch Đà Lạt hoặc đến đảo Lý Sơn cùng bạn bè và người thân trong một dịp nghỉ lễ sắp tới.

Theo anh Hoàng Quốc Hưng, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam (INF), dịp lễ này được nghỉ khá dài nên các anh em thuộc phòng Quản lý vận hành nói riêng cũng như toàn INF nói chung đã lên kế hoạch từ những ngày trước để chủ động xử lý các sự cố mất kết nối ảnh hưởng đến khách hàng song song với việc hỗ trợ các bộ phận xuyên suốt.

Anh Hưng có mặt ở cơ quan đúng giờ dù trong ngày lễ.

"Nói thật thì cũng buồn vì không có giờ để về nhà nhưng làm mãi rồi cũng quen nên mình thường chủ động tạo niềm vui bằng việc nói chuyện, trao đổi với các anh em về chuyên môn, công việc trong thời gian trực. Hơn hết là có thể “cứu” được khách hàng kịp thời khi xảy ra sự cố, nếu không thì việc khắc phục hậu quả còn phức tạp hơn nếu không chạy kịp”, anh tâm sự. Xác định nhu cầu sử dụng Internet, Truyền hình để giải trí, tìm hiểu thông tin trong những ngày lễ thường khá lớn nên đội ngũ INF dù đi trực nhưng vẫn sẵn sàng tâm thế như ngày thường.

Còn với chị Trịnh Thị Phượng, Chi nhánh Kiên Giang thì dịp lễ rơi ngay vào cuối tháng là thời điểm bộ phận kế toán cần lấy số liệu để thực hiện báo cáo định kỳ nên từ lâu chị cũng không có khái niệm nghỉ lễ 30/4. "Năm nào cũng đi làm nên quen rồi, vả lại, lễ lộc đi chơi cũng không vui vì người người ra đường, nhà nhà ra đường nên thay vì chen chúc, mình tranh thủ vô công ty làm việc, nhờ vậy mà không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình mà còn có thể cùng các bạn tại quầy hỗ trợ khách hàng kịp thời”, chị Phượng cho biết. 

"Vì đợt nghỉ lễ dài nên mọi người vẫn đi làm đầy đủ để chốt công nợ, làm báo cáo cho công ty", chị Phượng chia sẻ.

Mỗi người, mỗi nhiệm vụ khác nhau nhưng những thành viên của nhà Cáo trên khắp mọi miền vẫn luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với thông điệp "Dịch vụ thông minh – Tận tình vì bạn". Đó cũng là cách để mỗi thành viên thể hiện niềm đam mê và tình yêu với công việc của mình.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img