Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Lần đầu làm “chuyện ấy”

Ngày ấy cách đây đã gần 8 năm khi nghe có một doanh nghiệp làm ăn rất tốt cổ phiếu tăng vun vút bắt đầu mở rộng kinh doanh ra các tỉnh trên toàn quốc, qua nhiều kênh thông tin đại chúng. Tôi đã quyết định đến nộp hồ sơ xin ứng tuyển vị trí Phó Giám Đốc phụ trách kinh doanh tại đây. Và đó chính là nơi tôi đã gắn bó từ thời điểm ấy đến hiện tại – FPT Telecom. Và câu chuyện tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một chàng trai ngày đầu làm chuyện ấy.

Sau khi phỏng vấn và được nhận vào thử việc, đó là một kỷ niệm rất vui, trong đầu luôn nghĩ với vị trí này trong một công ty công nghệ Việt Nam chắc là khá oách, tinh thần luôn tràn đầy niềm tin.

Những trải nghiệm bắt đầu. Khi tôi đến văn phòng thì không có bàn làm việc, lúc đó tôi và giám đốc thời bấy giờ ngồi chung một bàn, tôi cũng không được cấp máy tính và tự đem máy xách tay của mình đi, việc trải nghiệm mỗi ngày ngày một lớn dần.

Sau khi tôi vào làm được một tuần thì có một khách hàng đăng ký gói Public, vì học xem ngày đẹp để khai trương quán Game nên khách hàng yêu cầu sau khi ký phải kéo cáp ngay chiều hôm đó.

Mấy anh em INF đã lăn cáp để kéo cho khách hàng, nhưng chuyện kéo cáp không thuận lợi như mình nghĩ. Anh em kéo được một nửa khoảng cáp thì đến địa điểm phải băng cáp qua đường tàu. Lúc đó ban quản lý gác yêu cầu phải có giấy phép của tổng công ty đường sắt cho băng qua mới được làm. Thực sự, chưa bao giờ làm việc này, tôi được sếp cử ra giải quyết vụ này. Giờ họ không cần giấy tờ gì cả mà cần tiền, mà tiền thì họ đòi một triệu cơ mình lấy đâu ra. Nghe vậy, tôi không rất băn khoăn không biết giờ mình ra với cương vị gì, nếu là đại diện công ty thì lại nguy cơ “bị thịt” lại càng cao. Sau một hồi suy nghĩ tôi lấy xe máy phi về nhà thay đồ chuyển sang quần sooc áo ba lỗ, đội mũ cối, đi dép tổ ong.

Khi ra tới nơi gặp đội gác ghi đường sắt, họ liên tục nói cần gặp lãnh đạo của công ty FPT để làm việc. Lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn vì thời gian cũng không còn nhiều để trình bày nữa, nên tôi bảo anh gác ghi như thế này nhé: “Tôi không biết công ty FPT là… ai cả, tôi chỉ là thằng đi kéo cáp thuê, nếu không kéo được qua và không xong thì tôi không có công ngày hôm nay”. “Anh em đâu cứ kéo cho anh, ai làm gì thì gặp anh”, tôi cương quyết. Thế là cuộc cãi vã xảy ra và tôi vẫn cho anh em triển khai, sau khi đưa dây lên được cột và cáp đã băng qua đường sắt thì lúc đó chuyến tàu Hà Nội- Hải Phòng đi qua. Công việc đã ổn và tôi cho đưa cho bạn đội trưởng INF một trăm ngàn đồng để họ uống nước. Cuối cùng hợp đồng đó cũng được hoàn thành đúng với tiến độ và lời hứa với chủ quán game.

Các bạn thấy đó, tuy vậy đã thấm thoát 8 năm sau những trải nghiệm mà lần đầu tôi làm “chuyện ấy”, phỏng vấn vào làm phó giám đốc và làm những công việc của trưởng phòng kinh doanh, rồi từ phó giám đốc lại phải biến mình thành dân bụi để đối trọng với cuộc sống đời thường, mục tiêu cuối cùng để làm sao mình hoàn tất được công việc mà mình đang làm. Một trải nghiệm thú vị khi bước chân vào công ty FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img