Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Chiếc áo tặng cha

Ông cầm chiếc áo da đi khoe khắp phố, ông nâng niu chiếc áo trông như người mẹ nâng đỡ đứa con đầu lòng vậy. Gặp ai ông cũng khoe áo con gái tôi mới mua tặng đấy. Mặt ông sáng bừng lên, niềm vui sướng hiện rõ lên khuôn mặt của ông.

Là cán bộ về hưu nhưng lương của ông bà cũng đủ để chi trả cho cuộc sống của mình. Thi thoảng ông còn tiết kiệm được chút ít gửi cho con khi con có những việc lớn cần phải làm. Ông bà cũng chưa bao giờ phải nhờ sự hỗ trợ của con cái, ấy vậy mà con chỉ mua tặng cái áo thôi ông đã vui lắm rồi.

Niềm hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ là được chứng kiến con cái mình trưởng thành và thành công trong cuộc sống

Chả là cô con gái lớn của ông mới đi làm, nhận được tháng lương đầu tiên cô mua tặng ông chiếc áo da. Nuôi con gái ăn học bằng nọ bằng kia giờ cô mới đi làm, nghe đâu cô làm nhà nước nên cũng ăn lương theo cấp bậc thôi. Với lại đang còn lương thử việc nữa, chắc cũng chẳng được là bao. Ấy vậy mà cô dành tiền lương mua tặng quà cho bố, mẹ rồi cả cho em gái nữa. Ừ thì cũng đáng, những món quà ấy nhỏ thôi mà cả nhà ai cũng vui.

Đi một vòng khắp phố chỉ để khoe cái áo da con gái mới mua, miệng ông nói, mắt ông cười, ông như trẻ hơn được vài tuổi vậy. Về nhà ông đặt xuống lại nâng lên ngắm, rồi xoa xoa, vuốt vuốt, có lẽ hôm nay ông không cần ăn cơm cũng thấy no rồi. Ông no vì ông đang rất vui sướng, vui vì chiếc áo này cho ông thấy con gái lớn của ông đã trưởng thành, đã không còn là cô con gái bé nhỏ ngày nào. Ông treo chiếc áo lên móc rồi ngồi nhâm nhi chén trà và ngắm áo. Mắt ông nheo lại, chốc chốc lại húp chén nước chè và tủm tỉm cười rồi lại gật gật. Chắc ông lại đang nhớ về những kỷ niệm hồi bé của con gái mình, mới ngày nào còn dắt con chập chững những bước đi đầu tiên mà giờ con đã lớn khôn thế này. Và khi con gái lớn cũng là lúc bố mẹ già. Cũng đúng thôi, con trẻ thì bố mẹ nuôi, đến khi bố mẹ già lại trông cậy vào con cái.

Càng ngẫm ông càng cảm thấy may mắn khi sinh được hai cô con gái, người ta cứ bảo ông lo một thằng chống gậy thì ông toàn cười: “Lo lúc sống con cái báo hiếu thế nào, chứ lo gì lúc chết, nằm xuống rồi có nhìn thấy đứa nào chống gậy nữa đâu”. Giờ thì cả hai con của ông đã lớn, đã trưởng thành và làm ông cảm thấy hạnh phúc về những cô con gái của mình.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img