Thứ Tư, Tháng Hai 12, 2025
spot_img

Thành công tới từ sự kiên trì

Con đường từ vị trí cộng tác viên đến Top 100 nhân viên xuất sắc nhất FPT 2016 của Phạm Văn Binh, Trưởng phòng kinh doanh Hà Nội 2 là một chặng đường dài với nhiều chông gai và kỷ niệm khó quên.

Chàng trai sinh năm 1986 trong lúc tìm kiếm việc làm khi mới ra trường đã ngay lập tức nhận thấy rằng công việc kinh doanh tại FPT rất phù hợp với bản thân: “Đối với tôi môi trường năng động, cạnh tranh cao, bên cạnh đó phát huy được tối đa năng lực bản thân là một công việc đáng mơ ước”.

Bắt đầu công việc từ tháng 8/2009 với vị trí cộng tác viên, mặc dù chưa được ký hợp đồng thử việc, chưa có bất kỳ ràng buộc pháp lý nào với công ty, nhưng ngay từ đầu anh đã xác định đây là con đường dài hơi mà mình sẽ theo đuổi mặc cho nhiều chông gai đang chờ phía trước. Thời điểm mới gia nhập FPT anh còn chưa có xe máy, kinh tế lại khó khăn trong khi đòi hỏi công việc kinh doanh phải “chạy” liên tục nơi này nơi khác. Vậy nên chàng trai với khao khát lập nghiệp đã phải đi làm 2 công việc cùng một lúc, nhân viên kinh doanh Internet và “xe ôm” bất đắc dĩ. Anh Binh được vị chủ nhà tốt bụng cho mượn xe với yêu cầu: hằng ngày chở con bác chủ nhà đi làm vào đầu giờ sáng, cuối buổi sắp xếp lịch để về đón và gửi xe cho bác. Quãng thời gian ấy, gặp khó khăn về phương tiện nên anh đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng vì có những khách hẹn ký hợp đồng vào chiều tối. Loay hoay một thời gian, anh quyết định vay mượn tiền để mua xe máy cho riêng mình và biến việc vay nợ trở thành một phần động lực cố gắng hết sức trong công việc.

Anh Phạm Văn Binh (trái) chụp ảnh cùng TGĐ FTEL Nguyễn Văn Khoa trong lễ tổng kết năm của đơn vị.

Nhận thấy khao khát làm việc và tinh thần cầu tiến của anh Binh dù mới chỉ là cộng tác viên, nên anh Trần Hùng Thường, TPKD HN1 đã dẫn dắt và chỉ bảo giúp cho việc chinh phục khách hàng của anh Binh có thêm nhiều kinh nghiệm và thuận lợi. Cộng với sự kiên trì và sự quyết liệt trong công việc, anh Binh đã gặt hái được những doanh số đầu tiên cùng với việc mở rộng thị trường.

Anh kể kỷ niệm về hai vị khách hàng mà anh phải thuyết phục tới lần thứ 4 mới chịu ký hợp đồng đã giúp anh rút ra được một kinh nghiệm về sự kiên trì, không ngại khó, ngại khổ. Hai vị khách hàng thuê nhà tại ngõ 328 Nguyễn Trãi ngày ấy gọi anh tới để nhờ tư vấn và chưa ký hợp đồng luôn vì lý do chưa đủ tiền nên hẹn ngày hôm sau anh Binh quay lại. Ngày hôm sau, khách vẫn lấy lý do chưa đủ tiền để hẹn hôm sau nữa. Sang ngày thứ 3 vẫn vậy, anh đành phải quay về cho dù đã thuyết phục rất nhiều. Vài ngày sau đó, anh chủ động gọi điện chăm sóc thì được khách hẹn tối qua làm hợp đồng. Lần hẹn này tưởng đã chắc chắn sau 3 lần đến “hụt” nào ngờ khách vẫn “bặt tăm” không về. Ngồi chờ nơi đầu ngõ hàng giờ với cái bụng cồn cào đúng vào ngày lễ Tình nhân khiến anh cảm thấy vừa tủi thân vừa bực vì như bị “lừa” nhưng anh đấu tranh: “Nếu mình bỏ về, thì chằng phải uổng công bao lần care khách hàng, lãng phí công sức và thời gian đợi khách rồi, nên mục tiêu là phải ký bằng được hợp đồng trong hôm nay thì mới về”.

Trời không phụ lòng người, ngay khi khách hàng về tới nhà, anh vẫn kiên trì thuyết phục thêm và cuối cùng khách cũng đã đồng ý làm hợp đồng. Anh chia sẻ: “Khách đang dùng bên nhà cung cấp đối thủ vì tín hiệu chập chờn nên muốn tham khảo Internet FPT để chuyển sang. Nhưng do kinh tế đúng lúc eo hẹp nên khách hàng rất cân nhắc. Mình đã rất kiên nhẫn và thuyết phục nhiệt tình làm cho anh chị ấy đã thay đổi quyết định”. Đó chính là bài học về sự kiên trì mà tới bây giờ anh vẫn đưa ra làm kim chỉ nam trong công việc, chính những trường hợp khó lại càng tôi luyện và đem lại nhiều kinh nghiệm hơn. Anh nói: “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu và thông cảm với khách thì mới có thể chinh phục được, trước khi bán hàng thì chúng ta làm bạn, giao tiếp chân thành cởi mở như bạn bè người thân trong gia đình mới mong được khách hàng tin tưởng”.

 

Luôn sát cánh bên đồng đội để tạo cho anh em có tinh thần thoải mái làm việc

Năm 2013, anh Binh là một trong những trưởng nhóm xuất sắc đã xây dựng và phát triển đội ngũ nhanh chóng với quy mô 10 người bằng một nửa phòng kinh doanh.  Mặc dù chưa hề có quyền lợi hay ưu đãi từ công ty nhưng anh luôn lấy việc phát triển nhân lực làm động lực để tiến lên một bước mới. Đầu năm 2014, khi được cấp trên tin tưởng cất nhắc lên thử thách ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, anh đã được giám đốc trung tâm HN1 lúc bấy giờ là anh Nguyễn Hồng Quân chỉ đạo rất sát sao trong công việc tạo nên nền tảng quản lý vững chắc. Chính những áp lực ấy đã tạo thành động lực thúc đẩy anh Binh làm việc máu lửa, nhiệt huyết và trưởng thành như ngày hôm nay, trong một thời gian dài doanh số của phòng do anh quản lý luôn đứng đầu vùng Hà Nội. Tới tháng 9/2015, anh Binh được công ty giao trọng trách về trung tâm HN2 để xây dựng lại phòng kinh doanh được đánh giá là yếu và có nguy cơ bị tan rã. Sau một năm, từ việc thích nghi nhanh với môi trường mới, cộng thêm việc xây dựng lực lượng nhân viên hùng hậu tinh nhuệ tại HN2. Thì tháng 1/2017, anh Binh tiếp tục được công ty điều chuyển về trung tâm HN4 để thúc đẩy công việc kinh doanh tại đây.

Con đường tới vinh quang nào cũng sẽ có chông gai nhưng khi vượt qua được những khó khăn thì chúng ta lại trưởng thành hơn rất nhiều, anh luôn muốn nhắn nhủ tới các bạn mới rằng: “ Dù bạn chưa giỏi nhất, nhưng hãy cố gắng ở mức cao nhất, điều đó sẽ đem lại may mắn và thành công”.

Họ tên: Phạm Văn Binh

Ngày sinh: 26/01/1986

Đơn vị: Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2

Chức vụ: Trưởng phòng Kinh doanh

Ngày gia nhập FPT: 01/02/2011

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img