Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Làm sales cần có kỹ năng gì?

“Em làm văn phòng đã 4 năm và không có kinh nghiệm làm kinh doanh. Vậy em cần có kỹ năng gì để bước vào công việc mới này?” – Đó chỉ là một trong số rất nhiều các câu hỏi đã được giải đáp trong chương trình Sales Bootcamp được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM, sáng ngày 21/02.

Tại Hà Nội, chương trình với chủ đề "Làm sales năm Dậu, lương lậu khỏi lo" đã thu hút gần 60 ứng viên tham dự. Mở đầu buổi seminar, chị Đàm Thị Thu Trang, cán bộ tuyển dụng đã giới thiệu tới các ứng viên những thông tin về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, chính sách và các chương trình tuyển dụng tại FPT Telecom. "Năm vừa qua, phòng Tuyển dụng tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ xin việc và kinh doanh là một trong những mũi nhọn của công ty. Vì vậy, cơ hội dành cho các bạn là rất lớn", chị Trang chia sẻ với các ứng viên.

Chị Đàm Thị Thu Trang, cán bộ tuyển dụng FPT Telecom giới thiệu về công ty với các ứng viên

Chương trình tại Hà Nội chào đón sự xuất hiện của hai khách mời là anh Nguyễn Văn Quân, phó giám đốc TTKD HN14 và anh Đinh Thành Long, Trưởng phòng Kinh doanh TTKD HN3. Tại đây, hai anh đã chia sẻ về nghề sales tại FPT Telecom, cũng như giải đáp các câu hỏi được các bạn ứng viên đặt ra. 

Hai "soái ca" của nhà Cáo nhiệt tình giải đáp thắc mắc của ứng viên

"Em làm văn phòng đã 4 năm và không có kinh nghiệm làm kinh doanh. Vậy em cần có kỹ năng gì để bước vào công việc mới này?", bạn Nguyễn Ngọc Anh đặt câu hỏi. Trong trường hợp này, theo anh Quân, sự cương quyết là điều đầu tiên ứng viên cần xác định khi có ý định chuyển sang lĩnh vực mới. "Em hãy suy nghĩ thật kỹ về những điều được và mất khi em chuyển sang nghề sales. Với anh, làm sales thu nhập sẽ cao hơn, được chủ động về thời gian, cùng với đó là cơ hội mở rộng các mối quan hệ. Tuy nhiên, em sẽ phải đi nhiều hơn, nói cười nhiều hơn và hơn hết phải kiên trì", anh Quân khuyên ứng viên đưa ra lựa chọn một cách quyết đoán.

Nhiều ứng viên đặt câu hỏi về những khó khăn, cách tiếp cận khách hàng khi bắt đầu công việc. Trả lời câu hỏi này, anh Đinh Thành Long cho biết các salesman tân binh cần xác định mục tiêu, tìm hiểu thị trường, học hỏi từ đồng đội, tích lũy kinh nghiệm và biến nó thành những kỹ năng của mình. "Sau một tuần gia nhập công ty, anh có khách hàng đầu tiên. Đây cũng là hợp đồng nhiều kỷ niệm nhất với anh khi tư vấn và ký hợp đồng với khách hàng vào lúc 11h đêm. Tự anh tìm tòi, học hỏi và tích lũy kiến thức cho bản thân. Các bạn cũng vậy, khó khăn chỉ đến khi các bạn không chủ động", anh Long chia sẻ.

Bên cạnh đó, những trăn trở về việc phụ nữ làm sales, thị phần, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng hay khả năng cạnh tranh của công ty với các đối thủ cũng được hai khách mời giải đáp cụ thể.

Chương trình nhận được nhiều câu hỏi về nghề "bán hàng" tại FPT Telecom

Đặc biệt, BTC cũng thực hiện "livestream" tại 2 điểm cầu là TTKD HN2 và TTKD HN5 để giới thiệu với các ứng viên hình ảnh thực tế về công việc của các salesman tại chi nhánh, cũng như lắng nghe chia sẻ từ các CBNV đang làm việc tại FTEL.

"Chương trình đã cho mình thấy môi trường làm việc tại FTEL rất năng động và chuyên nghiệp. Từ trước tới nay, mình là người khá rụt rè, thiếu tự tin, qua buổi tiếp xúc này, mình cảm thấy cần thay đổi bản thân nhiều hơn. Rất cảm ơn chương trình", bạn Kim Hồng Quân, một ứng viên tham gia chương trình bày tỏ lời cảm ơn đến BTC.

Cùng ngày, tòa nhà FPT Tân Thuận, Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn thường lệ, khi các ứng viên trẻ tuổi, năng động tham gia chương trình Sales Boot Camp số 8 với chủ đề "Mình thích thì mình Sales thôi" đã có mặt từ sớm trong tâm trạng vô cùng hào hứng, tràn đầy nhiệt huyết để sẵn sàng cho một buổi chia sẻ đầy thú vị. Đến tham dự buổi chia sẻ có chị Trần Thị Ngọc Điều, Phó Giám đốc kinh doanh vùng 5 sẽ trong vai trò là người “tiếp sức”, anh Lâm Khánh Phương, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 11 và anh Trần Đăng Hưởng, Giám đốc kinh doanh Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 05 là 2 diễn giả chính đến chia sẻ những câu chuyện làm sales và giải đáp các thắc mắc liên quan đến công việc này.

Chương trình thêm phần sôi nổi hơn khi các diễn giả bắt đầu chia sẻ về những câu chuyện. Anh Lâm Khánh Phương, GĐ TTKD SG11 chia sẻ, anh đã từng là một sinh viên lập trình mạng theo đuổi niềm yêu thích về công nghệ nhưng cũng đam mê công việc kiếm tiền và muốn tận dụng những hiểu biết của anh trong lĩnh vực công nghệ thông tin để thực hiện đam mê ấy. Vì vậy, FPT là điểm đến của anh với công việc đầu tiên đầu tiên của anh là cộng tác viên kinh doanh. Với hơn 13 năm kinh nghiệm, anh động viên và khuyến khích các bạn đang theo học khối ngành kỹ thuật vẫn có thể làm sales hiệu quả với những kiến thức hữu ích trong ngành. “Công việc kinh doanh lúc ấy lương chỉ bằng 1/3 lương khi mình còn là trưởng phòng kỹ thuật cho một công ty về công nghệ thông tin, nhưng bằng mọi nỗ lực thì chỉ trong mấy tháng lương của mình tăng nhanh chóng và vượt qua mức lương cứng hồi ấy”, anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, các bạn ứng viên còn được giao lưu với 2 Best Sellers trẻ tuổi đầy tài năng của FPT Telecom, là minh chứng về những người trẻ tràn đầy sinh lực, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng cống hiến hết mình. Cuối chương trình, với hoạt động tham gia trò chơi "đoán ý đồng đội" từ MC, ngoài những phần quà lưu niệm, BTC còn muốn gửi gắm thông điệp đến các bạn ứng viên cần phải tự tin và phải "dám nghĩ dám làm", vượt qua nỗi sợ để trở nên khác biệt, thành công hơn nếu lựa chọn con đường làm sales.

Kết thúc một buổi sáng đầy ý nghĩa, các bạn ứng viên đã tích cực hơn sau khi lắng nghe những phần câu chuyện từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên của FPT Telecom. Hi vọng rằng đó sẽ trở thành những bài học thiết thực, hành trang  quý giá cho các bạn ứng viên khi tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các trung tâm kinh doanh 2 ngày tiếp theo của chương trình Sale Boot Camp.

Chương trình số 7 và 8 diễn ra đồng thời ở hai đầu Hà Nội và TP HCM. Giai đoạn 1 từ ngày 19 – 21/02 bao gồm các buổi seminar "Khám phá nghề sales". Từ ngày 22 – 24/02, các thành viên tham dự có 3 ngày trải nghiệm nghề sales thực tế tại nhà Cáo. Giai đoạn 3 – Tổng kết chương trình và ký kết hợp đồng lao động với các ứng viên đạt yêu cầu vào ngày 27/02.

Với mong muốn để ứng viên làm trung tâm, trải nghiệm trước khi nhận việc thực tế, Sales Boot Camp ra đời, tạo cơ hội cho các bạn yêu thích công việc bán hàng trở thành nhân viên chính thức của FPT Telecom chỉ sau 3 ngày trải nghiệm. Sau 6 số tổ chức, hàng trăm nhân viên kinh doanh đã về đầu quân cho nhà Viễn thông FPT.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img