Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

“Từ giờ em sẽ chú ý hơn”

Tấm biển nội quy vừa được Văn phòng FAD treo ngay tại cửa ra vào khu vực làm việc đang thu hút sự chú ý của cư dân nhà Cáo tại tòa nhà PVI. Các quy định không mới nhưng trên thực tế, không phải ai cũng thực hiện đúng và đủ.

Tấm biển nội quy với 9 điều quy định về việc đi làm đúng giờ, đeo thẻ tên, tiết kiệm tài nguyên, không hút thuốc và đều hoàn toàn phù hợp với môi trường làm việc tại FPT Telecom. Đây không phải lần đầu tiên các CBNV FTEL biết đến nội quy này, bởi trước đó, thông tin đã được nhắc nhở nhiều lần qua nhiều hình thức như: nội quy lao động, email, thông báo, tin bài truyền thông….

Chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền, Chánh Văn phòng FPT Telecom cho biết mục đích của việc treo biển nội quy là để nhắc nhở hàng ngày và trực quan nhất đối các CBNV về việc thực hiện đúng, đủ các quy định tại nơi làm việc. Theo chị, việc thực hiện và chấp hànhnội quy làm việc của cư dân PVI trên thực tế vẫn còn nhiều điều phải khắc phục. "Văn phòng treo biển nội quy với mong muốn mọi người nâng cao ý thức của mình vì ý thức tự giác là điều quan trọng nhất. Chúng tôi thực sự không muốn áp dụng các chế tài để xử phạt CBNV vi phạm", chị Hiền chia sẻ.

"Từ giờ em sẽ chú ý hơn trong việc thực hiện các nội quy", Đỗ Thị Huyền Trang, Ban Dự án.

"Những quy định trên tấm biển thì không mới. Nhưng cá nhân em tự đánh giá bản thân mới chỉ chấp hành đúng khoảng 70% các quy định. Tấm biển sẽ là lời nhắc nhở để các CBNV thực hiện nghiêm túc hơn", bạn Đỗ Thị Huyền Trang, nhân viên Ban dự án chia sẻ. Cô gái sinh năm 1994 cũng tự nhủ sẽ nâng cao ý thức trong việc thực hiện các quy định tại nơi làm việc.

"Ngắn gọn, súc tích, màu sắc thu hút sự chú ý" – đó là những ấn tượng của bạn Lê Thị Huyền Trang, nhân viên phòng Quản lý và Tổ chức Cán bộ, FHR. "Tôi nhận thấy bản thân luôn chấp hành đúng và đủ các quy định trên. Thực ra, tôi nghĩ vấn đề này mọi người ai cũng biết, nhưng nếu không thực hiện thì chế tài để xử lý vi phạm như thế nào", Huyền Trang bày tỏ quan điểm.

Lê Thị Huyền Trang, Ban Nhân sự luôn ý thức việc đi làm đúng giờ và giữ gìn vệ sinh nơi làm việc.

Còn với anh chàng Võ Hoàng Tấn đến từ Trung tâm điều hành mạng (ISC) thì nội dung "khó nhằn" nhất với anh lại là… đi làm đúng giờ. "Vì ở Sài Gòn thường xuyên kẹt xe, tắc đường vào buổi sáng nên cũng có lúc tới trễ, nhưng tôi nghĩ đó không phải là điều mà mọi người "cố tình" vi phạm", Tân chia sẻ.

"Thực ra thì các bạn không cần phải ăn mặc quá chỉnh chu như Tân trong hình đâu nhưng chỉ cần lịch sự, đúng kiểu công sở thì bảo đảm hình ảnh của nhân viên FPT cũng được quảng cáo "ngầm" đấy", Tân hài hước.

Không được chỉn chu như anh bạn đồng nghiệp của mình, Trần Ngọc Trâm, phòng Marketing, Truyền hình FPT lại cho rằng: "Các nội quy đều không quá khó để thực hiện, vấn đề thuộc về ý thức của mỗi người mà thôi. Tuy nhiên, mình thấy đồng phục và thẻ nhân viên lại chưa được đồng nhất ở nhiều bộ phận".

"Trâm luôn hướng đến phong cách công sở một cách hiện đại nhưng phải lịch sự, trang nhã chứ không phải quá cầu kỳ. Còn các nội quy khác, Trâm đều đáp ứng được và khá tốt", cô gái đến từ Truyền hình FPT tự tin chia sẻ.

Từ ngày 15/02, Văn phòng FPT Telecom tại tòa nhà PVI, Hà Nội đã tiến hành triển khai bảng nội quy dành cho toàn thể CBNV FPT Telecom. Tại tòa nhà Tân Thuận, Hồ Chí Minh cũng sẽ được thực hiện vào thời điểm đầu tháng 3. Bên cạnh đó, nội quy cũng đã được phổ biến và cần được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các đơn vị, phòng ban, chi nhánh FTEL toàn quốc. Hi vọng với những nội quy này, các CBNV sẽ nâng cao ý thức và chủ động thực hiện tốt những nội quy nơi công sở.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img