Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

“Chúng ta còn cách nào hay hơn hoặc tối ưu hơn nữa không?”

Hải chưa bao giờ nhận mình là một người tài giỏi nhưng niềm tự hào của Hải chính là sự kiên trì giúp anh có thể vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong công việc để có thể làm tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả nhất trong mọi phương án.

Vào thời điểm cuối năm 2004, chàng cử nhân Huỳnh Từ Hải vừa tốt nghiệp đã sớm đầu quân cho FPT ở vị trí nhân viên triển khai dịch vụ Internet ADSL. Đồng lương khi ấy cực thấp trong khi công việc lại khá gian nan vất vả. Mỗi ngày anh phải đi triển khai mới từ 4 đến 6 khách hàng, khi ấy chưa có quy định về cáp lastmile nên chiều dài cáp phải kéo cho từng khách hàng thậm chí từ 1 đến 1,5km. Có lần trong lúc cố chở quá nhiều cáp đi triển khai đã làm gãy cả sườn chiếc xe cub 68 và anh đành phải mượn ba mẹ chiếc xe khác để tiếp tục hoàn thành công việc được giao.

Trong công việc, anh tự nhận bản thân là một người vốn dĩ khó tính, thẳng thắn và hơi cầu toàn, ưa thách thức và khác biệt. Nhớ lại thời điểm được anh Võ Đình Hảo tin tưởng trực tiếp “điều động” công tác tại chi nhánh Bình Thuận; khi đấy anh Hải đang công tác tại Trung tâm Triển khai Bảo trì Dịch vụ Bình Thạnh thì được anh Hảo gọi sang để hỏi chuyện và bất ngờ phân công hỗ trợ chi nhánh Bình Thuận. Với bản tính đã làm thì phải làm đến cùng nên dù chưa có quyết định chính thức về việc luân chuyển nhưng anh Hải vẫn kiên trì vừa chạy việc từ thứ 2 đến thứ 7 tại chi nhánh Bình Thạnh, sau đó lại đi xe dù về Bình Thuận để tiếp tục lắp đặt hạ tầng cho đến khuya chủ nhật và lại khăn gói về HCM để kịp cho công việc vào đầu tuần mới. “Dù vậy, mình vẫn cố gắng và cam kết rõ ràng về chất lượng công việc đang đảm nhận chứ không coi đấy chỉ là việc tạm thời”, anh Hải nhớ lại.

Một trong những lúc cao điểm mà anh không thể nào quên được đó là thời điểm hàn cáp quang để đảm bảo hoạt động dịch vụ. Lúc đấy đã gần 9h tối, đối tác đang thực hiện việc hàn nối, nhiệm vụ khi ấy là giám sát tiến độ thực hiện, nhưng vì quá mệt nên anh Hải đành nằm ngay ngoài lề đường, cứ khi nghe tiếng máy hàn báo đã xong 1 mối thì liền bật dậy kiểm tra thông số kỹ thuật mối hàn. Cứ “bật dậy” đúng 12 lần như thế cho đến khuya khiến ai cũng cười và khuyên anh về nhà nghỉ. Tuy vậy sau khi hoàn tất, cả đội lại tiếp tục về chi nhánh cài đặt và kiểm tra dịch vụ. Thời ấy, cực thì cực nhưng sau những lần như thế, tình anh em đồng nghiệp lại thêm gắn kết xua tan đi những cái mệt mỏi, căng thẳng để giúp mỗi người nhanh chóng lấy lại tinh thần và tiếp tục với công việc của mình. 

Với những đồng nghiệp mới tiếp xúc thì trong mắt họ, anh tự nhận mình là một người khó tính, thậm chí là cầu toàn nhưng với quan điểm: Khi có một phương cách giải quyết được duyệt, tôi luôn ủng hộ, nhưng sẽ luôn hỏi thêm rằng “Chúng ta còn cách nào hay hơn hoặc tối ưu hơn nữa không?”. “Dẫu biết rằng, nhân vô thập toàn nhưng tôi tin rằng, điều đó sẽ giúp các nhân viên của mình tìm tòi và phát hiện thêm những phương án xử lý công việc tốt nhất”, anh nói.

Vì sở hữu dáng người thanh mảnh nên anh được các đồng nghiệp yêu quý đặt cho mình biết danh là “Hải Cò”. Anh chia sẻ vui rằng, 14 năm sống dưới mái nhà FTEL với 2 lần được công ty “cho đi nước ngoài” cùng nhiều niềm vui khác là những phần thưởng mà anh nhận được. Hơn hết, quãng thời gian rèn luyện một cách gắt gao nhưng cũng đầy tình người tại FPT Telecom đã giúp anh trưởng thành. Ở đây, anh được làm việc chung và học hỏi nhiều điều từ các đàn anh đi trước; đặc biệt không thể không nhắc đến người anh với phong thái làm việc thẳng thắn, dứt khoát Vũ Đức Huy, Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam; hay thái độ hòa nhập nhanh, ứng biến và phát triển đối với bất kỳ vị trí công tác nào cũng là 1 bài học đáng quý mà Hải học tập được từ anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Vùng kinh doanh 5 hiện tại.

Trong nhiều năm làm ở FTEL, anh Hải luôn mong nỗ lực của bản thân có thể góp phần truyền cảm hứng cũng như động viên các đồng nghiệp cố gắng hơn trong công việc. Anh cho rằng: Trong cuộc sống cũng như trong công việc, tính kiên trì chỉ được hình thành qua quá trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng liên tục. Mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau nên để đạt được những thành công hay mục đích, cần chuẩn bị hành trang vững vàng là nền kiến thức vững chắc cùng tinh thần ham học hỏi, khi đó thành công sẽ theo đuổi chúng ta.

(Chân dung TOP 100 FPT 2016)

Họ tên: Huỳnh Từ Hải

Năm sinh: 25-10-1983

Đơn vị: Chi nhánh Bình Thuận

Vị trí: Trưởng phòng Kỹ thuật

Thời gian vào FPT: 01-04-2003 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img