Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Năm 2017, lương tháng 13 nhận theo mốc hoàn thành MOOCs

FPT Telecom sẽ căn cứ vào việc hoàn thành khóa học của CBNV chính thức được xếp từ cấp 2.4 trở lên ở thời điểm 15/8 để chi trả lương tháng 13.

Theo quy định đào tạo nội bộ mới được TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc phê duyệt và ban hành, từ năm 2017, tất cả CBNV FPT ký hợp đồng chính thức, được xếp cấp 2.4 trở lên đều phải tham gia khóa học trên MOOC – Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). Tại FPT Telecom, mốc căn cứ hoàn thành khóa học để chi trả lương tháng 13 là ngày 15/8. Các cán bộ không hoàn thành học tập tại mốc nào thì chưa nhận được thưởng tháng 13 tại mốc đó. Thưởng tháng thứ 13 được tập đoàn trả cho CBNV vào hai dịp: sinh nhật Công ty 13/9 và Tết Nguyên đán.

Việc mở rộng đối tượng tham gia học nhằm hướng tới xây dựng FPT trở thành tổ chức học tập. Đây là một trong những định hướng chiến lược quan trọng của tập đoàn trong năm 2017. 

Các lãnh đạo từ cấp 5 trở lên có thể tham gia giảng dạy/seminar/sinh hoạt sư phụ đệ tử trong các chương trình đào tạo nội bộ của tập đoàn thay cho việc học tập.

Riêng cán bộ từ cấp 5 trở lên có thể tham gia giảng dạy/seminar/ sinh hoạt sư phụ đệ tử trong các chương trình đào tạo nội bộ của tập đoàn thay cho việc học tập. Mỗi giờ dạy/seminar được quy đổi bằng 3 giờ học. Tổng số giờ học sau khi quy đổi phải đạt tối thiểu 20h/năm. Giờ sinh hoạt sư phụ đệ tử tính theo số giờ sinh hoạt thực tế và cũng phải đạt tối thiểu 20h/năm.

Với việc hoàn thành nhiều nhất số khóa học trong năm 2016 (12 khóa), anh Trần Văn Anh Vũ, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Điều hành mạng (SOC) đã được khen thưởng 1 triệu đồng. Theo anh Vũ, chương trình mang lại cho anh nhiều kiến thức mới và hình thức học rất tiện lợi. "Tận dụng thời gian rảnh, tôi đã cố gắng hoàn thành các khóa học của mình. Tôi rất thích phương thức học online như vậy, vừa nhanh, vừa tiện lợi và cũng rất bổ ích", anh Vũ chia sẻ.

Dựa vào thông tin học tập của các CBNV trong năm 2015 và 2016, Trung tâm Đào tạo (FTC) đã chọn lựa các chương trình phù hợp nhất với các cá nhân trong năm 2017. Các CBNV trong danh sách tham gia khóa học có thể lựa chọn ít nhất một trong số các chương trình gồm khóa học ngôn ngữ, khóa học kỹ năng và khóa học dành cho khối công nghệ, kỹ thuật. Các khóa học 2017 không được trùng với các khóa học đã hoàn thành 2015 và 2016.

Trong năm 2015, FPT Telecom đã thực hiện Quy định đào tạo của tập đoàn với kết quả 99,5% hoàn thành. Năm 2016, FTEL tiếp tục thực hiện chương trình và đã đạt tỷ lệ 100% hoàn thành. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img