Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Salesman toàn quốc tất bật chạy số cuối năm

Để đạt được thành công trên nhiều mặt trận, các salesman nhà Cáo luôn có những kinh nghiệm và bí quyết riêng của mình để giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng; nhất là trong giai đoạn “chạy nước rút” như thời điểm cuối năm.

2 tuần trước thời điểm chuyển giao sang năm mới, anh Nguyễn Văn Sáng, NVKD của HN2 đang tất bật đi gặp khách hàng để mang về những hợp đồng cuối cùng của năm 2016. Nhận thấy tốc độ phát triển thuê bao chậm hơn trong những ngày này, anh Sáng tự ý thức bản thân phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thành chỉ tiêu. “Không có cách nào khác là phải chăm chỉ. Bên cạnh đó, tôi nghĩ thay vì chỉ tư vấn cho khách hàng qua điện thoại thì việc chạy demo sẽ hiệu quả hơn và dễ thuyết phục khách hàng hơn”, chàng trai 23 tuổi chia sẻ. Gia nhập FTEL chưa lâu, đến nay, anh Sáng luôn hoàn thành hoặc vượt mức chỉ tiêu đề ra. Trong năm tới, dù còn nhiều khó khăn trong công việc nhưng chàng salesman của HN2 vẫn tự đặt ra những mục tiêu mới và những hướng đi mới để không ngừng trau dồi và phát triển bản thân.

"Làm sale, không có cách nào khác là phải chăm chỉ" – Nguyễn Văn Sáng, NVKD HN12

Chị Ngọ Thị Bắc gia nhập FPT Telecom Bắc Ninh ở vị trí nhân viên kinh doanh cách đây hơn 3 năm. Với sự hoạt ngôn và kinh nghiệm của mình, chị Bắc là một trong những salesman có thành tích nổi bật của chi nhánh trong thời gian qua. “Sản phẩm của FTEL có thế mạnh so với các đối thủ đó chính là sự phong phú về mặt nội dung của Truyền hình FPT. Tôi dựa vào chính điểm khác biệt đó để tư vấn cho khách hàng”, chị Bắc bật mí.

Chị Ngọ Thị Bắc tận dụng mọi cơ hội để hoàn thành chỉ tiêu cuối năm

Những ngày cuối năm 2016, cũng như những người đồng nghiệp của mình, cô gái sinh năm 1991 đang tất bật đi thị trường, tìm kiếm những hợp đồng mới để hoàn thành chỉ tiêu: “Điện thoại sập nguồn liên tục vì khách hàng gọi nhiều. Bận hơn một chút nhưng để Tết này có thể mua sắm thả ga cho gia đình thì mình cũng cố gắng”, chị Bắc vui vẻ cho hay. Đến nay, nàng Cáo Bắc Ninh chia sẻ đã đạt hơn 80% chỉ tiêu tháng cuối năm và sẽ tiếp tục tìm kiếm những hợp đồng mới để hoàn thành vượt số cam kết.

“Chăm chỉ”, “giữ vững động lực” để không bao giờ nản trí – đó chính là những bí quyết giúp anh Triệu Đức Anh, NVKD chi nhánh Phú Thọ hoàn thành những mục tiêu đề ra. Chàng trai trẻ cho biết thời điểm cuối năm, tốc độ công việc cũng chậm hơn so với các tháng trước. Vì vậy, Đức Anh phải làm việc hết công suất để “chốt số”. “Khi tư vấn cho khách hàng, tôi luôn bắt đầu bằng sự chân thành, tình cảm. Khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của mình thì họ mới tin tưởng và ký hợp đồng”, chàng salesman 22 tuổi bộc bạch.

Anh Triệu Đức Anh (đứng đầu) tích cực tham gia các hoạt động Marketing tại chi nhánh

Gia nhập nhà Cáo từ hơn một năm trước, Đức Anh được những người đồng nghiệp đánh giá là một chàng trai chăm chỉ và luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao. “Công việc ổn, thoải mái về thời gian, và hơn hết là mình được sáng tạo trong công việc. Đó chính là những điều khiến tôi yêu và muốn gắn bó lâu dài với FTEL”, Đức Anh chia sẻ.

“Mỗi ngày cần đặt ra mục tiêu cho công việc một cách cụ thể; không phải là sẽ đạt được bao nhiêu hợp đồng mà là sẽ đi đến bao nhiêu địa điểm nhà khách hàng, tạo được thêm bao nhiêu kênh đại lý,.. Việc này giống như mình đang vun xới trồng cây và hợp đồng ký được chính là trái ngọt, là kết quả của quá trình lao động ấy”, đó là những lời chia sẻ của anh Lê Sỹ Phiên, Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 10 đúc kết sau 3 năm gia nhập FPT Telecom. Anh cũng dành lời khuyên dành cho những bạn mới cần tìm hiểu bản thân mình muốn gì và sẽ làm như thế nào bên cạnh việc phải thường xuyên trao dồi kiến thức vì các gói cước, chính sách bán hàng ở FPT luôn đổi mới liên tục. Trong những ngày cuối năm tất bật cho việc chốt số, anh Phiên chọn cách trực tiếp liên hệ với tất cả khách hàng tiềm năng kèm cả việc tặng kèm các món quà nhỏ như: thẻ cào, nón bảo hiểm,.. khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu với bạn bè, người thân quen xung quanh mình.

Với anh Phiên, thời gian đầu quả thực vất vả và bỡ ngỡ; tuy vậy, anh vẫn quyết định tiếp tục thử sức và giờ đây anh rất tự tin rằng: “Mình sinh ra là để kinh doanh”.

Nhanh nhẹn, kỹ tính và tập trung toàn lực trong công việc là những bí quyết mà anh Nguyễn Tiến Hải, Chi nhánh Bình Dương đã và đang áp dụng để đạt được mức lương hấp dẫn hàng tháng. Theo anh Hải, điều quan trọng nhất trong kinh doanh đó chính là phải nghĩ cho bản thân và đam mê của chính mình; từng tháng từng thời điểm luôn có những khó khăn riêng và chỉ cần bình tĩnh giải quyết thì mọi việc sẽ ổn; “thậm chí số hợp đồng mang về vượt cả chỉ tiêu lúc nào cũng không hay”, anh Hải dí dỏm cho biết.

Xuất thân là dân xây dựng nhưng anh Phạm Thanh Tân, chi nhánh Bình Dương lại bén duyên rất nhanh với kinh doanh dù thời gian đầu bị hạn chế rất nhiều những kiến thức hoặc kinh nghiệm về sales, cách tư vấn hiệu quả,.. “Biết cái thế ban đầu của mình như vậy nhưng nhờ có những đồng nghiệp đi trước truyền lửa và cả sự sâu sát từ quản lý, Tân đã được học hỏi và được chia sẻ rất nhiều điều và nhờ vậy mới phát hiện ra mình càng ngày càng hợp với kinh doanh”, anh Tân chia sẻ. Hiện tại, Tân đang cùng các bạn trong phòng của mình hỗ trợ nhau để có thế chốt số một cách ngoạn mục nhất cho những ngày chạy nước rút chốt số.

Chỉ mới làm việc tại chi nhánh An Giang hơn 2 năm nay nhưng số phát triển thuê bao và mức lương của chị Nguyễn Thị Thùy Hương luôn đứng đầu chi nhánh. Là nữ mà lại làm kinh doanh nên Hương khó tránh khỏi những khó khăn thuở ban đầu khi chỉ tiêu không đều và sức khỏe không tốt nhưng với tuổi trẻ và sự quyết tâm cao tìm tòi học hỏi đã giúp Hương đạt được vị trí cao trong quá trình làm việc. Hương luôn tin rằng qua mỗi ngày cô sẽ vượt lên chính mình để không chỉ gia tăng thu nhập giúp đỡ cho gia đình mà còn chứng minh rằng: “Con gái làm kinh doanh không hề thua kém gì cánh nam nhân cả”.

Chị Hương cố gắng dồn toàn lực để chốt hợp đồng với các khách hàng cũ.

Không khí bận rộn và căng thẳng những ngày cuối năm đang hiện diện ở khắp các đơn vị, bộ phận trong FTEL, các nhân viên kinh doanh của nhà Cáo cũng đang nỗ lực chạy đua với các con số. Đây là thời điểm để các salesman hoàn thành kết quả một cách tốt nhất trước khi bước vào một năm mới, 2017 với dự báo khó khăn và khốc liệt.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img