Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Chủ tịch Chu Thanh Hà dẫn dắt Leader Talk 20

Tiếp nối sự kiện Leader Talk 20 – FOX tự hào có tôi diễn ra tại khu vực phía Nam, ngày 7/12 , Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cùng hai Phó TGĐ là anh Nguyễn Hoàng Linh và anh Vũ Anh Tú đã có buổi chia sẻ và truyền tải nhiệt huyết tới gần 700 CBNV đến từ hai chi nhánh quy mô lớn tại Vùng 6 là Đồng Nai và Bình Dương.

Chương trình Leader Talk 20 – FOX tự hào có tôi là hoạt động nhằm chào mừng sự kiện 20 năm thành lập FPT Telecom. Chủ tịch Chu Thị Thanh Hà là diễn giả chính xuyên suốt chuỗi sự kiện từ Bắc vào Nam.

Mở đầu chương trình là lời cám ơn từ anh Trần Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Đồng Nai gửi tới Ban điều hành đã dành thời gian, công sức mang đến cho chi nhánh những chia sẻ tâm huyết và nhiều câu chuyện thú vị. Bên cạnh đó, anh Tuấn cũng đã báo cáo sơ lược về quá trình phát triển của DNI trong chặng đường 10 năm qua. Giai đoạn hoàn thành quang hóa tại HN và Tp.HCM đã tạo đà phát triển dịch vụ IPTV với thương hiệu Truyền hình FPT, đây cũng là cơ hội giúp cho chi nhánh Đồng Nai đạt thành tích là chi nhánh có số phát triển thuê bao lớn nhất và dẫn đầu cả nước.

Nhìn lại chặng đường phát triển 20 năm, từ 4 nhân sự ban đầu, đến nay con số đã đạt hơn 14000 cán bộ nhân viên, chị Hà khẳng định, FPT Telecom cho thấy được độ máu lửa, nhiệt huyết của tuổi trẻ, toàn thể lãnh đạo và CBNV luôn biết sáng tạo trong những thời khắc quyết định. Bên cạnh đó, chị cũng có lời chúc mừng gửi đến toàn bộ CBNV chi nhánh tỉnh Đồng Nai, khi là một trong số các chi nhánh có mức độ trung bình phát triển lớn nhất nước chỉ sau 10 năm phát triển. Song song với lịch sử hình thành phát triển của chi nhánh Đồng Nai, là quá trình phát triển, lịch sử của FPT Telecom trong suốt 20 năm chặng đường kết nối.

Khép lại phần nhìn lại chặng đường 20 năm FPT Telecom, chị Hà đã trao danh hiệu cá nhân tiêu biểu cho anh Nguyễn Xuân Diễn, Trưởng phòng kỹ thuật chi nhánh với những thành tích xuất sắc mà anh đã đạt được.

Tiết mục văn nghệ hoành tráng “Đồng Nai quê hương tôi” do chính nhân viên nhà Cáo Đồng Nai thể hiện đã khiến cả khán phòng trở nên phấn khích.

Về câu chuyện khởi nghiệp, các diễn giả khách mời là chị Hà và các anh, chị trong Ban điều hành đều có những kỉ niệm đáng nhớ, là tâm huyết của cuộc đời. Chị  Hà chia sẻ hai dấu mốc thời gian quan trọng mà chị đã gắn bó tại FPT. Đầu tiên là việc “bất chấp” sự ngăn cản, phản đối của gia đình thi tuyển và làm việc tại FPT chỉ với mức lương khởi điểm là 280.000 đồng. Thứ hai là được chứng kiến sự thay đổi của FPT sau năm 1996 khi đã thành lập được hệ thống phân phối cố định.

Với anh Nguyễn Hoàng Linh, việc được mời đến ba lần mới nhận lời gia nhập FPT Telecom đã một quyết định táo bạo khi chuyển từ một tổ chức có danh tiếng sang một tổ chức mới mẻ hoàn toàn như FPT nhưng với anh chỉ có ở FPT mới được trao “quyền” và “tài chính” để được thử nghiệm cái mới và môi trường FPT Telecom là một trong những đơn vị hiếm hoi yêu chuộng sự sáng tạo. Câu chuyện này còn được chị Chu Thanh Hà “dí dỏm” ví von như tích Lưu Bị mời Khổng Minh.

Đối với người làm về lĩnh vực công nghệ như anh Vũ Anh Tú thì được làm việc với đam mê của mình là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên động lực cũng như sự gắn bó lâu dài với đơn vị và tổ chức.

Trước câu hỏi của các nhân viên chi nhánh Đồng Nai về những kĩ năng cần có của một người nhân viên mới, chị Hà nhấn mạnh: “Với môi trường luôn đổi mới và sáng tạo như FPT thì trước hết cần dẹp bỏ các tư tưởng “ỷ lại”, thay vào đó cần tập tính chủ động, chịu khó học hỏi, tìm tòi thì tự khắc bản thân sẽ nhận ra mình cần phải làm gì”. Trong khi đó, anh Linh cho rằng: “Trước hết cần làm tốt các công việc được giao, chứng tỏ với đồng nghiệp và lãnh đạo khả năng của bản thân sẽ biết được bản thân đang thiếu gì và cần bổ trợ kỹ năng gì”. Cùng ý kiến với anh Linh, anh Tú cũng khuyến khích các bạn nhân viên mới cần phải liên tục sáng tạo, phát huy năng lực để phần nào thích nghi với sự thay đổi liên tục của FTEL và “Nếu cảm thấy vẫn còn yếu kém thì liên tục học hỏi và nhờ đến sự giúp đỡ, bồi dưỡng của đồng nghiệp, lãnh đạo”.

Giải đáp câu hỏi làm thế nào để có thể quản trị nhân sự hiệu quả, chị Hà nhắc nhở các cán bộ quản lý cần có sự gương mẫu, kỷ luật công việc chặt chẽ, thấu hiểu và biết cách huy động những điểm mạnh của từng cá nhân. Bên cạnh đó, Ban Điều Hành gợi ý hãy đọc nhiều sách và cũng đã chia sẻ những tên sách ý nghĩa như: Thế giới quả là rộng lớn và chúng ta có rất nhiều việc để làm, Đắc Nhân Tâm,.. và quan trọng nhất là mỗi người cần hiểu và nắm rõ giá trị cốt lõi của sự chân thành sẽ là cầu nối gần gũi và hiệu quả nhất.

Các diễn giả nhận kỷ niệm chương từ Ban giám đốc Chi nhánh Đồng Nai.

Tập thể CBNV Đồng Nai đã được "tiếp lửa" từ Ban Điều Hành và tràn đầy năng lượng. 

Chiều cùng ngày, tại chi nhánh Bình Dương, không khí được làm nóng với tiết mục ca múa nhạc hoành tráng với tên gọi “Việt Nam Ơi” do tập thể cán bộ nhân viên chi nhánh thể hiện. 

Đồng hành cùng với Ban điều hành tại chi nhánh Bình Dương là sự góp mặt của anh Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc chi nhánh Bình Dương cùng hơn 300 CBNV. Tại phần chia sẻ, anh Việt cho biết qua hơn 9 năm hình thành và phát triển, hiện nay toàn bộ tỉnh Bình Dương có hơn 55.000 dịch vụ internet đang hoạt động cùng hơn 21.000 dịch vụ truyền hình. 

Tại phần hỏi đáp, khi trả lời câu hỏi của một bạn nhân viên chi nhánh Binh Dương về sự thành công và những yếu tố làm nên một người lãnh đạo “tài ba”. Anh Linh chia sẻ: "Đối với anh, trong bất cứ công việc gì cũng cần có đam mê, chỉ cần có đam mệ, có sự chân thành thì sẽ có thể tạo nên một tập thể tốt".

Chương trình Leader Talk 20 tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM dành cho các CBNV FTEL Tân Thuận cũng như Vùng 5. Chương trình được Trung tâm Đào tạo nội bộ FTC phối hợp cùng Ban Truyền thông FCC tổ chức nhằm mang đến cho các thành viên FTEL trên toàn quốc cơ hội được giao lưu, học hỏi và tiếp thêm tinh thần, sức chiến đấu từ các anh, chị lãnh đạo cấp cao.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img