Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

9 sĩ tử nhà Cáo bước vào vòng tiếp theo của Trạng FPT 2022

Vòng viết luận – Phân tích – đã xác định 32 thí sinh đi tiếp tại cuộc thi Trạng FPT 2022. Với 321 bài thi hợp lệ, tỷ lệ chọi của top 32 năm nay là 1/10.

Cuối tuần vừa qua, ban giám khảo Trạng FPT năm nay với 14 thành viên đã chấm điểm 321 bài thi luận hợp lệ được gửi về. Sau 2 vòng “cầm cân nảy mực”, top 32 đã được tìm ra.

Theo đó, FPT Software và FPT Telecom tiếp tục là hai đơn vị dẫn đầu với số lượng sĩ tử mỗi bên là 9 người. Lần lượt sau đó là các đơn vị: FPT Retail – 5, FPT Education – 4, FPT IS – 3, FPT HO – 1 và Synnex FPT – 1.

Danh sách 9 thành viên FPT Telecom bước vào vòng 2 Trạng FPT.

9 thành viên nhà Cáo bước vào vòng 2 của Trạng FPT 2022 gồm: Chị Nguyễn Diệu Linh – Phòng Quản trị Trải nghiệm Khách hàng; Anh Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán trực tuyến; Chị Đỗ Thị Minh Thúy – Phó phòng Quản lý Đào tạo; Anh Phan Minh Tài – Trưởng phòng Phát triển phần mềm số 8; Chị Phạm Hồng Nhung – Trưởng phòng Tuyển dụng Truyền thông TIN; Anh Nguyễn Thanh Tùng – Trung tâm KDDA HN; Anh Lê Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ; Anh Phạm Công Tuấn – Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm SG14; Anh Nguyễn Hoài Nam – Ban Marketing.

Tại vòng Phân tích này, thay vì hình thức chấm thi tập trung như mọi năm, ban giám khảo Trạng FPT 2022 chấm online bài dự thi (đã ẩn danh) của chính sĩ tử đến từ CTTV mình rồi mới xét duyệt tập trung với toàn thể hội đồng để chọn ra Top 32. Vòng 1 – Phân tích chính thức bắt đầu từ ngày 8/12 với hình thức thi luận online qua hệ thống EduNext. Đặc biệt, tại vòng thi luận online này, các sĩ tử sẽ được theo dõi và bình chọn những bài thi đã nộp trên hệ thống. Cả tác giả bài dự thi và người bình chọn đều được ẩn danh.

Là sĩ tử duy nhất của FPT HO lọt vào Top 32 năm nay, chị Phạm Thị Thu Huyền cảm thấy vừa vui vừa thách thức. “Vượt qua cả những hồi hộp, lo lắng, mình nghĩ Trạng 2022 sẽ là trải nghiệm vô cùng quý giá của mình tại FPT. Cuộc thi này sẽ giúp mình trưởng thành và có thêm niềm tin để tiếp tục ‘hạnh phúc’ trên con đường làm việc ở nhà F” – chị Huyền tự hào.

Đây là lần đầu tiên chị Thu Huyền thi Trạng sau 2 năm “vô lại” FPT, thấy format đổi mới của Trạng FPT chỉ với 3 vòng thi mới lạ nên chị Huyền quyết định thử sức. Chị Huyền chia sẻ đề thi năm nay rất hay, “vừa mang tính chiến lược, vừa sát với thực tế công việc”. “Số lượng thi vòng 1 năm nay rất đông, chất lượng sĩ tử năm nay cũng cao bởi nhiều bài mình đọc thất rất xuất sắc. Bản thân mình cũng tích luỹ được rất nhiều kiến thức khi đọc bài của các sĩ tử” – chị Huyền khẳng định.

Ban giám khảo Trạng FPT 2022 đã làm việc miệt mài hai ngày cuối tuần để chọn ra Top 32 sĩ tử lọt vào vòng 2.

Đã “gõ cửa” Trạng FPT không dưới 3 lần qua nhiều năm, nhưng năm nay vẫn tạo ra một dấu ấn đặc biệt cho Top 13 Under 35 Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS). Ngay sau khi đạt Top 13 Under 35, anh Quân đã xác định “phải” tham gia thi Trạng bởi anh tự tin hơn với những gì mình trau dồi và học hỏi được suốt một năm qua. “Chính những cơ hội như Top 13 Under 35, Hội nghị chiến lược… đã cho mình một góc nhìn tổng quát, hình dung vị trí của mình trong bức tranh FPT các năm sắp tới, đây là nguyên liệu rất tốt để đưa vào bài thi Trạng” – anh Quân phân tích.

Với anh Quân đề thi năm nay tuy ngắn gọn nhưng khá khó vì vừa là câu hỏi mở, vừa phải tìm hiểu thêm về DC5-135 của tập đoàn. Vượt qua phần thi phân tích đầy thử thách, anh Quân chia sẻ: “Lần đầu tiên được vào vòng trong, cảm xúc chắc chắn là rất hồi hộp. Một cuộc thi toàn sĩ tử ưu tú của FPT nên mình cũng thận trọng hơn, chuẩn bị kỹ càng hơn”.

Sau khi nhận email thông báo kết quả, các sĩ tử sẽ có gần 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc hội quân vào ngày 21 và 22/12 với hình thức thi tập trung tại một địa điểm bí mật do BTC lựa chọn. Vòng 3 – Phỏng vấn sẽ diễn ra vào chiều 23/12 với ban giám khảo đặc biệt, bao gồm: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, Uỷ viên Hội đồng Quản trị FPT Đỗ Cao Bảo, Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy và Trưởng ban Triển khai Trường Đào tạo Cán bộ FPT Trịnh Thu Hồng.

Trạng nguyên FPT 2022 sẽ nhận phần thưởng trị giá 20 triệu đồng, Bảng nhãn 15 triệu đồng và Thám hoa 10 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng có hệ thống giải thưởng cho Top 6 và các giải phụ. Tam khôi sẽ được vinh danh trong Lễ rước Trạng tại Hội làng 2023.

Là cuộc thi lâu đời nhất nhà F, Trạng FPT thúc đẩy tinh thần học tập thi cử tại FPT cho toàn thể CBNV, đẩy mạnh hình ảnh văn hóa, giá trị cốt lõi “Tôn – Đổi – Đồng – Chí – Gương – Sáng” và tạo sân chơi để người F thể hiện tài năng, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân. Trạng FPT được khởi động từ năm 1998, người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng giám đốc FPT Telecom. Tam khôi mùa Trạng FPT 2021 gồm: Trạng nguyên Trần Nguyễn Đăng Khoa, Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng cùng 2 Thám hoa Hoàng Nhị Khoa và Trương Thị Thùy Dung.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ của tập đoàn, do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng. Từ đó, các Trạng sẽ được đào tạo, huấn luyện và phát triển trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối và xây dựng FPT trường tồn.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img