Nhằm chuẩn hóa công tác triển khai bảo trì trong các tòa nhà thuộc khu vực Hà Nội và TP.HCM, từ tháng 7/2025, FTQ chính thức áp dụng Quy trình triển khai bảo trì trong tòa nhà do đối tác phụ trách.
Quy trình gồm các bước quy định rõ trách nhiệm của từng bên nhằm đảm bảo đồng bộ hệ thống, kiểm soát tiến độ và chất lượng dịch vụ.
Trước khi triển khai thực tế tại tòa nhà, KTV cần thực hiện các bước khởi tạo sau đây:
Bước 1: Tạm ứng vật tư
Trước khi triển khai, đối tác cần được thiết lập kho tạm để nhận vật tư từ hệ thống của FTEL. Tại Hà Nội, đội trưởng HN03 sẽ phụ trách quản lý và bàn giao vật tư. Tại TP.HCM, đội trưởng SG01 đảm nhiệm vai trò này. Việc tiếp nhận vật tư được ghi nhận trên hệ thống MobiX. Đội trưởng bắt buộc là người trực tiếp mang vật tư đến giao cho đối tác hoặc đối tác đến kho nhận theo hướng dẫn.
Người phụ trách:
KDDA HNI: anh AnhNT44
KDDA HCM: anh TuLA4
Đội trưởng HN03: thangcv@vienthongtin.com
Đội trưởng SG01: phuongnam.chipm@fpt.net
Bước 2: Khai báo tổ chức nhân sự phân công
Khai báo nhân sự phụ trách đối tác:
KDDA gửi thông tin email của đối tác đến bộ phận HR TINPNC để tạo email, tài khoản Inside và tài khoản MobiX.
Người thực hiện:
TINPNC Hà Nội: chị HaiTTT2
TINPNC TP.HCM: anh ThoTTQ
Khai báo nhân sự phụ trách tập điểm:
Đội trưởng HN03 và đội trưởng SG01 sẽ khai báo các tập điểm (tòa nhà) trên hệ thống và gán nhân sự phụ trách triển khai của đối tác vào từng tập điểm cụ thể.
Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, KTV tiến hành quy trình Triển khai bảo trì trong tòa nhà theo các bước:
Bước 1: Phân tuyến
Hệ thống sẽ tự động phân công công việc cho các nhân sự đã được gán với từng tập điểm. Trong trường hợp cần thiết, đội trưởng có thể phân công thủ công để đảm bảo tiến độ.
Người thực hiện: Đội trưởng phụ trách theo địa bàn
Bước 2: Nhận tuyến và xác định lịch hẹn
Nhân sự đại diện của đối tác tiếp nhận tuyến trên hệ thống MobiX, đồng thời liên hệ để xác định lịch hẹn triển khai cụ thể.
Người thực hiện: Đối tác
Bước 3: Checkin
KTV của đối tác thực hiện check in tại tòa nhà thông qua ứng dụng MobiX. Trường hợp không có tọa độ (gông), KTV cập nhật Nguyên nhân tọa độ không hợp lệ để có thể Checkin
Người thực hiện: Đối tác
Bước 4: Thu tiền triển khai và ký HĐ/PLHĐ
Sau khi check in, KTV tiến hành thu tiền và hướng dẫn ký HĐ/PLHĐ theo mẫu quy định.
Người thực hiện: Đối tác
Bước 5: Thực hiện yêu cầu phân công
Nhân sự đại diện của đối tác nhập vật tư sử dụng, vật tư thu hồi trên MobiX. Lưu ý trong quá trình TKBT, nếu phát sinh các vấn đề cần hỗ trợ như tích sai Mac, hoàn ứng thiếu vật tư,…đội trưởng khu vực trực tiếp hỗ trợ cho đối tác.
Người thực hiện: Đối tác, đội trưởng khu vực
Bước 6: Hoàn tuyến và checkout
Sau khi hoàn tất công việc, KTV đối tác chọn bộ nguyên nhân phù hợp trong các nguyên nhân sau: hoàn tất không gông, hoàn tất bằng wifi hoặc hoàn tất trên inside new v5
Người thực hiện: Đối tác
Bước 7: Hoàn ứng vật tư
Sau khi phiếu triển khai (PTC) được hoàn tất, hệ thống sẽ tự động ghi nhận hoàn ứng vật tư. CL tuyến sẽ kiểm tra tồn kho và trừ nợ vật tư cho đối tác.
Người thực hiện: Hệ thống (System)
Bước 8: Kiểm kê vật tư
Định kỳ 3 tháng/lần, đội trưởng HN03 và SG01 sẽ phối hợp với KDDA, đối tác và thủ kho để thực hiện kiểm kê vật tư tại kho.Nếu có thất thoát vật tư đội trưởng gửi thông tin cho KDDA để thu tiền từ đối tác. Hoạt động này nhằm đảm bảo minh bạch, đối soát chính xác vật tư đã cấp phát và sử dụng.
Người thực hiện: Đội trưởng HN03, SG01, KDDA, Thủ kho
Lưu ý đối với đối tác Sơn Hà
Đối với các trường hợp do đối tác Sơn Hà triển khai, KTV TINPNC vẫn thực hiện bàn giao thiết bị cho đối tác theo quy trình hiện hành. Bộ phận HR TINPNC lưu ý điều chỉnh mức lương giao thiết bị cho KTV là 20.000 đồng/1 PTC.
Việc áp dụng quy trình mới không chỉ giúp các bên liên quan dễ dàng phối hợp, mà còn tăng tính minh bạch và chính xác trong từng khâu triển khai. FTQ kỳ vọng rằng, với sự chủ động và tuân thủ từ phía FTEL và đối tác, mô hình triển khai bảo trì tại tòa nhà sẽ đạt được hiệu quả tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Hoàng Mai