Thứ Tư, Tháng Bảy 23, 2025
spot_img

FTQ áp dụng Quy trình triển khai bảo trì trong tòa nhà do đối tác phụ trách

Nhằm chuẩn hóa công tác triển khai bảo trì trong các tòa nhà thuộc khu vực Hà Nội và TP.HCM, từ tháng 7/2025, FTQ chính thức áp dụng Quy trình triển khai bảo trì trong tòa nhà do đối tác phụ trách.

Quy trình gồm các bước quy định rõ trách nhiệm của từng bên nhằm đảm bảo đồng bộ hệ thống, kiểm soát tiến độ và chất lượng dịch vụ.

Trước khi triển khai thực tế tại tòa nhà, KTV cần thực hiện các bước khởi tạo sau đây:

Bước 1: Tạm ứng vật tư

Trước khi triển khai, đối tác cần được thiết lập kho tạm để nhận vật tư từ hệ thống của FTEL. Tại Hà Nội, đội trưởng HN03 sẽ phụ trách quản lý và bàn giao vật tư. Tại TP.HCM, đội trưởng SG01 đảm nhiệm vai trò này. Việc tiếp nhận vật tư được ghi nhận trên hệ thống MobiX. Đội trưởng bắt buộc là người trực tiếp mang vật tư đến giao cho đối tác hoặc đối tác đến kho nhận theo hướng dẫn.

Người phụ trách:

KDDA HNI: anh AnhNT44

KDDA HCM: anh TuLA4

Đội trưởng HN03: thangcv@vienthongtin.com

Đội trưởng SG01: phuongnam.chipm@fpt.net

Bước 2: Khai báo tổ chức nhân sự phân công

Khai báo nhân sự phụ trách đối tác:

KDDA gửi thông tin email của đối tác đến bộ phận HR TINPNC để tạo email, tài khoản Inside và tài khoản MobiX.
Người thực hiện:

TINPNC Hà Nội: chị HaiTTT2

TINPNC TP.HCM: anh ThoTTQ

Khai báo nhân sự phụ trách tập điểm:

Đội trưởng HN03 và đội trưởng SG01 sẽ khai báo các tập điểm (tòa nhà) trên hệ thống và gán nhân sự phụ trách triển khai của đối tác vào từng tập điểm cụ thể.

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, KTV tiến hành quy trình Triển khai bảo trì trong tòa nhà theo các bước:

Bước 1: Phân tuyến

Hệ thống sẽ tự động phân công công việc cho các nhân sự đã được gán với từng tập điểm. Trong trường hợp cần thiết, đội trưởng có thể phân công thủ công để đảm bảo tiến độ.

Người thực hiện: Đội trưởng phụ trách theo địa bàn

Bước 2: Nhận tuyến và xác định lịch hẹn

Nhân sự đại diện của đối tác tiếp nhận tuyến trên hệ thống MobiX, đồng thời liên hệ để xác định lịch hẹn triển khai cụ thể.

Người thực hiện: Đối tác

Bước 3: Checkin

KTV của đối tác thực hiện check in tại tòa nhà thông qua ứng dụng MobiX. Trường hợp không có tọa độ (gông), KTV cập nhật Nguyên nhân tọa độ không hợp lệ để có thể Checkin

Người thực hiện: Đối tác

Bước 4: Thu tiền triển khai và ký HĐ/PLHĐ

Sau khi check in, KTV tiến hành thu tiền và hướng dẫn ký HĐ/PLHĐ theo mẫu quy định.

Người thực hiện: Đối tác

Bước 5: Thực hiện yêu cầu phân công

Nhân sự đại diện của đối tác nhập vật tư sử dụng, vật tư thu hồi trên MobiX. Lưu ý trong quá trình TKBT, nếu phát sinh các vấn đề cần hỗ trợ như tích sai Mac, hoàn ứng thiếu vật tư,…đội trưởng khu vực trực tiếp hỗ trợ cho đối tác.

Người thực hiện: Đối tác, đội trưởng khu vực

Bước 6: Hoàn tuyến và checkout

Sau khi hoàn tất công việc, KTV đối tác chọn bộ nguyên nhân phù hợp trong các nguyên nhân sau: hoàn tất không gông, hoàn tất bằng wifi hoặc hoàn tất trên inside new v5

Người thực hiện: Đối tác

Bước 7: Hoàn ứng vật tư

Sau khi phiếu triển khai (PTC) được hoàn tất, hệ thống sẽ tự động ghi nhận hoàn ứng vật tư. CL tuyến sẽ kiểm tra tồn kho và trừ nợ vật tư cho đối tác.

Người thực hiện: Hệ thống (System)

Bước 8: Kiểm kê vật tư

Định kỳ 3 tháng/lần, đội trưởng HN03 và SG01 sẽ phối hợp với KDDA, đối tác và thủ kho để thực hiện kiểm kê vật tư tại kho.Nếu có thất thoát vật tư đội trưởng gửi thông tin cho KDDA để thu tiền từ đối tác. Hoạt động này nhằm đảm bảo minh bạch, đối soát chính xác vật tư đã cấp phát và sử dụng.

Người thực hiện: Đội trưởng HN03, SG01, KDDA, Thủ kho

Lưu ý đối với đối tác Sơn Hà

Đối với các trường hợp do đối tác Sơn Hà triển khai, KTV TINPNC vẫn thực hiện bàn giao thiết bị cho đối tác theo quy trình hiện hành. Bộ phận HR TINPNC lưu ý điều chỉnh mức lương giao thiết bị cho KTV là 20.000 đồng/1 PTC.

Việc áp dụng quy trình mới không chỉ giúp các bên liên quan dễ dàng phối hợp, mà còn tăng tính minh bạch và chính xác trong từng khâu triển khai. FTQ kỳ vọng rằng, với sự chủ động và tuân thủ từ phía FTEL và đối tác, mô hình triển khai bảo trì tại tòa nhà sẽ đạt được hiệu quả tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img