Bằng tinh thần quyết tâm, sáng tạo và linh hoạt, 7 tập thể trong Tập đoàn đã lập công lớn với kết quả vượt trội trong quý I/2025. Mỗi tập thể đều có dấu ấn riêng, góp phần quan trọng vào thành công chung của toàn FPT.
Dù đối mặt với sự thiếu hụt lớn về cước dịch vụ từ cuối năm trước, Trung tâm Dịch vụ Dữ liệu phía Bắc (FTIDSPMB) nhà Viễn thông vẫn đạt thành tích ấn tượng khi xuất cước dịch vụ quý I khoảng 25 tỷ đồng, hoàn thành việc ký hai hợp đồng SI (System Integrator – tích hợp hệ thống) lớn với tổng giá trị khoảng 40 tỷ đồng và đặc biệt là ký thành công dự án lớn với TikTok.
Thành công của FTIDSPMB đến từ việc đẩy mạnh tương tác thường xuyên với khách hàng, tháo gỡ nhanh các vướng mắc kỹ thuật, tận dụng tối đa sự hỗ trợ từ đội kỹ thuật và sự đồng hành trực tiếp từ Ban điều hành FTI trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án lớn. Đây chính là những yếu tố then chốt giúp đơn vị vượt qua khó khăn và đạt kết quả đáng tự hào.
Trong bối cảnh quý I thường không thuận lợi về đầu tư hạ tầng, Trung tâm Phát triển dự án (HNDA) nhà Viễn thông vẫn đạt kết quả vượt trội với 8000 port gross (port gross: tổng số lượng thuê bao đã thực hiện chuyển mạng đến nhà mạng trong một khoảng thời gian), hoàn thành 200% kế hoạch. Đặc biệt, đơn vị cán mốc 6200 port online, đạt 207% mục tiêu, trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc mở rộng vùng phủ các toà nhà.
Để vượt qua thách thức này, trung tâm đã tập trung bám sát từng dự án mới, chủ động xúc tiến hợp tác độc quyền các dự án lớn, như Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Vinhomes Imperia, Vlasta Văn Phú… đồng thời phân bổ nhân sự phụ trách từng khu vực rõ ràng để nắm bắt cơ hội một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Đứng trước áp lực phải phục hồi mạnh mẽ sau năm 2024 không thuận lợi, bộ phận SCM thuộc nhà Phần mềm đã mạnh dạn đặt mục tiêu thách thức với tăng trưởng doanh thu 27% và duy trì lợi nhuận cao. Kết quả quý I, bộ phận đã đạt doanh số gấp 4 lần chỉ tiêu ban đầu từ thị trường Nhật, vượt xa số lượng cơ hội kinh doanh tại thị trường Mỹ (8/3 cơ hội).
Chiến lược triển khai nổi bật của SCM nằm ở việc xây dựng đội ngũ chuyên gia mới, phân bổ chuyên trách từng thị trường và khách hàng tiềm năng, cùng với kế hoạch săn đón các cơ hội lớn từ rất sớm, kiểm soát tiến độ và chất lượng triển khai chặt chẽ hàng tuần để đảm bảo vượt xa mục tiêu đặt ra.
Trước thách thức tăng trưởng và năng suất trong năm 2025, bộ phận EBS thuộc nhà Phần mềm đặt mục tiêu tối thiểu 70% các dự án mới ứng dụng AI ngay từ đầu, và mục tiêu tăng trưởng doanh thu 30%. Với chiến lược rõ ràng, EBS đã hoàn thành 80% dự án mới ứng dụng AI, triển khai thành công 2 mảng dịch vụ trên nền tảng Cuder, đồng thời đạt mức tăng trưởng doanh thu 32%.
Điểm nổi bật trong cách thức triển khai là EBS đã chủ động ứng dụng AI từ rất sớm trong vòng đời dự án, đồng thời tận dụng hiệu quả nền tảng Cuder để tối ưu quy trình làm việc và tăng cường khả năng tái sử dụng các giải pháp công nghệ, nâng cao hiệu suất của toàn đội ngũ.
Chiến dịch “Dược sĩ bán Vaccine” đòi hỏi nhà Bán lẻ phải nhanh chóng nâng cao năng lực tư vấn chuyên môn của dược sĩ, đặc biệt là nhân viên mới. Trong bối cảnh này, tập thể phát triển ứng dụng AI “Giáo sư biết tuốt” đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ ra mắt app, đồng thời đạt thành tích ấn tượng với hơn 700 người dùng mỗi ngày, hơn 50.000 câu hỏi được xử lý trong tháng đầu triển khai, tỷ lệ chính xác trên 90% và tốc độ phản hồi dưới 10 giây.
Team dự án đã triển khai giải pháp toàn diện bằng cách làm việc khép kín giữa các đơn vị Đào tạo, Vận hành, Ngành hàng và Công nghệ. Sự phối hợp chặt chẽ, cập nhật liên tục thông qua các vòng thử nghiệm và phản hồi từ người dùng đã giúp ứng dụng vượt kỳ vọng, góp phần giúp mảng kinh doanh vaccine của nhà Bán lẻ đạt kết quả vượt trội.
Trong bối cảnh thị trường và chính sách hãng không thuận lợi, bộ phận PSG5 – Synnex FPT đã vượt qua thách thức với kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng 149% so với quý trước. Doanh số Intel và các thương hiệu khác vượt chỉ tiêu, giúp duy trì tốt thị phần của Synnex FPT.
Theo đánh giá từ lãnh đạo, PSG5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ chiến lược bám sát thị trường, phối hợp quyết liệt giữa các thành viên trong đội và đối tác. Chính tinh thần quyết tâm và linh hoạt trong cách tiếp cận là chìa khóa giúp bộ phận đạt kết quả ấn tượng này.
Với mục tiêu tăng trưởng 33% doanh thu trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, đội ngũ Oversea của nhà Trực tuyến đã xuất sắc vượt mốc chỉ tiêu đề ra. Doanh thu quảng cáo quý I/2025 từ các đối tác mới đạt 3.000 USD ngay trong tháng đầu tiên triển khai. Đáng chú ý, đơn vị đã kết nối được 4 đối tác mới, hoàn thành xuất sắc 1/3 chỉ tiêu đối tác cho cả năm 2025.
Để đạt kết quả này, team Oversea đã tối ưu hóa việc tiếp cận đối tác thông qua các nguồn dữ liệu nền tảng số và mạng lưới quan hệ, tạo nên những hình thức hợp tác mới mẻ và sáng tạo. Đặc biệt, đội ngũ tập trung sâu vào nhóm đối tác chiến lược, huy động tối đa nguồn lực, phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận để đảm bảo doanh thu ổn định và bền vững.
Theo Chungta.vn