Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

6 lý do vì sao camera an ninh nên lưu trữ đám mây

Thông thường nhiều người có thói quen lưu trữ dữ liệu trên bộ nhớ cục bộ (đầu ghi, thẻ nhớ hay ổ cứng) tuy nhiên cách lưu trữ này không còn thông dụng. Thay vào đó, người dùng yêu thích các sản phẩm công nghệ tích hợp lưu trữ đám mây. Xem ngay bài viết dưới đây để biết lý do vì sao camera an ninh nên lưu trữ đám mây tốt hơn trên thẻ nhớ bạn nhé.

Tiện lợi

Một điều không thể phủ nhận rằng việc lưu trữ dữ liệu camera thông minh trên đám mây là vô cùng tiện lợi, bởi chỉ cần có kết nối mạng Internet thì dù là ở bất cứ đâu bạn đều có thể quản lý được dữ liệu của mình. Điều đó sẽ giúp người dùng linh hoạt xử lý, truy xuất dữ liệu ngay khi cần. Ngoài ra, dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ tự động cập nhật dữ liệu liên tục mà không cần bạn phải thực hiện bất cứ một thao tác nào.

Bảo mật cao

Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy rằng hầu hết các tòa nhà, công ty hay thậm chí hộ gia đình cá nhân đều đang sử dụng camera an ninh nhằm giám sát và bảo mật dữ liệu. Trên thực tế cho thấy có tới hàng nghìn cuộc tấn công vào thiết bị camera nhằm lấy đi dữ liệu, hình ảnh, thông tin để trục lợi cho cá nhân, tổ chức. Vì vậy, có rất nhiều công ty đã đưa ra giải pháp tăng cường độ mã hóa đường truyền dữ liệu để bảo vệ data trước những sự cố không mong muốn.

Khắc phục điều này, tại Việt Nam, FPT Camera ra đời tích hợp lưu trữ đám mây, nếu người khác muốn truy cập vào bộ nhớ của bạn bắt buộc phải có tài khoản mật khẩu và mã xác thực 2 lớp OTP, từ đó đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng.

Tiết kiệm chi phí

Nếu việc đầu tư đầu ghi, thẻ nhớ hay ổ cứng,…vừa tốn kém lại dễ bị hacker tấn công, nhanh hết dung lượng. Thậm chí, nếu phải lưu trữ dữ liệu lớn thì chi phí này không hề nhỏ với người dùng. Ngược lại, đối với camera lưu trữ đám mây, bạn chỉ cần chọn gói lưu trữ Cloud phù hợp với nhu cầu quản lý và có thể xem lại trên đa dạng thiết bị (điện thoại, TV, máy tính, máy tính bảng,…). Đây là một trong những lợi thế tối ưu giúp tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư khi sử dụng lưu trữ đám mây cho camera.

Quản lý tập trung

Bởi dữ liệu được lưu trữ trên đám mây (cloud), vậy nên người dùng có thể trực tiếp quản trị dữ liệu hoặc chia sẻ dữ liệu camera cho những người khác cùng quản lý.

Ví dụ điển hình như hệ thống Camera an ninh trên các xã thuộc tỉnh Thanh Hoá được quản lý chính bởi người đứng đầu. Sau đó từng mắt camera lại được phân quyền quản lý cho các cán bộ trực tiếp quản lý khu vực đó. Từ đó giúp đơn giản hóa, tối ưu hoá việc quản lý và đảm bảo an toàn an ninh cho người dân trên địa bàn. Ví dụ trên chính là hệ thống camera an ninh của FPT Telecom – FPT Camera, giúp quản lý thiết bị camera từ nhiều địa điểm khác nhau ngay trên một ứng dụng quản trị duy nhất.

Dễ dàng chia sẻ dữ liệu

Lưu trữ đám mây Cloud là dịch vụ được các công ty, doanh nghiệp tạo ra nhằm giúp người dùng có thể lưu trữ tập trung, quản lý, chia sẻ các dữ liệu đơn giản, nhanh chóng.

Tại FPT, dữ liệu camera được lưu trữ tại Data Center đạt chuẩn quốc tế Tier 3 không phụ thuộc vào thiết bị lưu trữ phần cứng, từ đó bạn sẽ xem dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, độ trễ gần như bằng 0.

Hạn chế rủi ro khi xảy ra sự cố

Như chúng ta đã biết, dữ liệu đang ngày càng quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Do đó, sự cố liên quan đến mất mát dữ liệu rất nghiêm trọng và có thể khiến cho doanh nghiệp tổn thất chi phí cực kỳ lớn. Nếu thường xuyên sử dụng lưu trữ trên thẻ nhớ sẽ rất dễ xảy ra rủi ro như mất dữ liệu, hoặc bị đánh cắp. Việc tìm kiếm và khôi phục dữ liệu thường khó khăn và mất thời gian. Với lưu trữ đám mây, các công ty có thể giảm đáng kể thiệt hại này bởi khả năng sao lưu và phục hồi dữ liệu.

Rủi ro cũng được hạn chế đáng kể khi xảy ra sự cố với dữ liệu. Cho phép khách hàng sao lưu dễ dàng nhanh chóng, từ những thao tác đơn giản trên ứng dụng FPT Camera, và cho phép lưu trữ lại trong thiết bị thứ ba.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã liệt kê qua lý do vì sao camera an ninh nên lưu trữ đám mây tốt hơn trên thẻ nhớ. Thông tin thêm, FPT Camera đang xếp số 1 về người dùng Cloud Camera tại Việt Nam hiện nay.

Hãy là người dùng thông minh bạn nhé!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img