Chiếm 3 trên tổng số 6 sản phẩm dự thi iKhiến số 7 của Tập đoàn FPT, FPT Telecom đặt nhiều hy vọng vào các sáng kiến, quyết tâm cao độ để nâng vị trí trong bảng xếp hạng giải thưởng.
Chiều ngày 28/9, vòng Chung khảo iKhiến số 7 đã diễn ra với sự tham gia của 6 đội thi đến từ FTEL, FSOFT và FE. Trong đó, FTEL có 3 sản phẩm dự thi số này, bao gồm sản phẩm Bếp yêu thương, Work from home management (tên trước đó: Hệ thống Cloud Call Center), Hệ thống thiết bị giám sát ngoài trời thông minh. Các đối thủ của FTEL ở vòng đấu này là BOT nhập liệu số và Format chương trình FJP Olympics 2021 từ FSOFT, cuối cùng là ứng dụng Mobile MyFAP của FE.
Bếp yêu thương là sáng kiến trình bày đầu tiên trong buổi Chung khảo số 7. Anh Lâm Khánh Phương – Giám đốc TT SG04 đã đại diện nhóm tác giả thuyết trình về ý tưởng, tính sáng tạo, điểm mới của sáng kiến với Hội đồng.
Với mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau. Bếp Yêu Thương Vùng 5 đã hỗ trợ phần nào những khó khăn về vấn đề thực phẩm – ăn uống cho các đồng nghiệp. Đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong mùa dịch, mang đến sự lạc quan, tin tưởng vào tổ chức, truyền tải văn hóa Vùng 5 nói riêng và của FTEL nói chung đến với tất cả mọi người.
Sản phẩm đã nhận được nhiều lời khen từ vì tính thiết thực, ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT, “chủ khảo” iKhiến đặt câu hỏi cho nhóm tác giả về dự kiến mở rộng và phát triển trong thời gian tới. Theo đó, Bếp yêu thương dự kiến sẽ tiếp tục mùa 4 trong tháng tới. Chị Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh FPT Online chia sẻ đây là sản phẩm rất ý nghĩa. Ban Giám khảo cũng chú trọng hỏi thêm về cách vận chuyển đồ ăn trong mùa dịch tới tay CBNV.
Sản phẩm Work from home management là sự hợp sức của SCC, CS và ISC. Với kinh nghiệm vốn có, các tác giả đã có phần trình diễn rõ ràng, ngắn gọn về sản phẩm.
Sáng kiến đã xây dựng hệ thống tổng đài Call Center để đáp ứng cho 1200 Agent cho DVKH trên toàn quốc, xây dựng hệ thống ghi âm tự động, nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên, đo đem được thời gian, quản lý số lượng cuộc gọi của agent.
Hệ thống đã thay thế Hardphone bằng Softphone, chuyển toàn 1,121 agent tổng đài cũ sang tổng đài mới, đáp ứng được yêu cầu làm việc tại nhà. Cloud Call Center tối ưu thao tác nhân viên và quản lý dữ liệu tập trung trên 1 platform nhờ xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống đồng bộ, nhất quán có thể switch qua lại giữa tổng đài HO và Chi nhánh.
Đại diện cuối cùng của FTEL trình bày là Hệ thống thiết bị giám sát thông minh từ xa của FTI và IoT. Hệ thống được thiết kế nhỏ gọn tích hợp tất cả trong 1 bộ Kit, Setup dễ dàng, triển khai nhanh, khách hàng chỉ cần lắp lên bật nguồn và sử dụng, dễ dàng thay thế, khắc phục nếu có sự cố xảy ra với bộ Kit năng lượng Camera FPT.
Ban Giám khảo iKhiến đã chú trọng tới phần theo dõi F0 tại nhà trong giai đoạn dịch bệnh xảy ra. Anh Nguyễn Trung Kiên – Đại diện nhóm tác giả cho biết hiện đã kết nối với nhiều địa phương, khu vực để thực hiện triển khai theo dõi các ca F0 trong thời gian cách ly tại nhà.
Với 3 sản phẩm trên và sự chuẩn bị kỹ càng, nhà Cáo tiếp tục chứng minh khả năng sáng tạo, duy trì số lượng sản phẩm tốt. Kết quả của iKhiến số 7 sẽ được cập nhật trong tuần tới.
Siêu Ú
Ảnh: Chungta