Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

20 giờ FoxSteps và hành trình hơn 100km của nhóm runner ‘đặc biệt’

Chỉ với đèn đội đầu, áo phản quang cùng đôi chân đầy quyết tâm, ba anh Nguyễn Ngọc Lắm, Lê Bá Phúc và Nguyễn Hoàng Tú đã lên đường chinh phục hơn 104 km FoxSteps.

Với kinh nghiệm tham gia các giải chạy Marathon hay Ultra trail ở Đà Lạt, từ trước khi FoxSteps diễn ra, anh Lê Bá Phúc, Nguyễn Hoàng Tú (Trung tâm Điều hành mạng – NOC), Nguyễn Ngọc Lắm (Ban dự án Trung tâm Dữ liệu) đã nhen nhóm kế hoạch thực hiện một cuộc chạy bộ đường dài với những anh em trong nhóm FoxRun ở FPT Telecom.

Đến lúc FoxSteps diễn ra, ba anh em quyết tâm cùng nhau thử liều “một lần chơi lớn” để xem giới hạn của bản thân đến đâu. Cả nhóm càng có động lực hơn khi thấy runner Nguyễn Quốc Tuyên (FPT Telecom Huế) có ngày chạy 90km/ngày, trong khi trước và sau đó đều đều vài chục km/ngày.

Với tiêu chí an toàn là trên hết, mệt đâu nghỉ đó, đói đâu tấp vào ăn và không mang nhiều vật dụng để tiết kiệm sức, cả nhóm quyết định chọn Vũng Tàu – địa điểm phù hợp về đường đi, nghỉ ngơi dọc đường và có các chuyến xe chất lượng cao để quay về làm đích đến cho hành trình.

Kế hoạch được vạch ra chi tiết với lộ trình dự kiến hơn 100 km bắt đầu từ nhà anh Lắm ở quận 2 (TP HCM) xuôi theo quốc lộ 51 và kết thúc tại TP Vũng Tàu. “Kinh nghiệm chạy các giải trail cho mình biết nếu chọn cung đường thẳng sẽ có thêm động lực đi đến đích hơn. Nếu chạy loanh quanh trong thành phố hay các công viên rất dễ bị 'rớt tinh thần' và bỏ cuộc vì tâm lý”, anh Lắm chia sẻ. Trước đó một tuần, anh đã thử đi 70 km để vẽ hình chữ FOX nhưng vừa hoàn thành được một nửa chặng đường lại bị dao động vì nắng nóng và đành quay về.

1h30 sáng thứ Bảy (ngày 24/8), khi ngày mới vừa bắt đầu và màn đêm vẫn còn bao phủ cả thành phố, ba người đàn ông 'đặc biệt' (anh Lắm thuộc lứa tuổi U60 trong khi 2 đồng nghiệp còn lại đều U90 kg) khoác lên mình hành trang là chiếc đèn đội đầu cùng áo phản quang lặng lẽ lên đường. Quãng đường đầu tiên từ cầu Rạch Chiếc về đến ngã tư Vũng Tàu trên xa lộ Hà Nội dài hơn 23km, do đường không có lề, cả nhóm quyết định đi hàng một bên trái để các phương tiện giao thông có thể dễ dàng nhận biết, tránh những va chạm đáng tiếc xảy ra. Về đến quốc lộ 51, lúc này trời vừa tinh mơ, đường đi có làn dành riêng cho xe máy và vỉa hè, ba anh em mới quay lại đi bên phải. 

7h sáng, cả nhóm đã chinh phục được quãng đường hơn 41km – gần bằng cự ly Marathon (42,195km). Nghỉ ngơi ăn sáng và sạc pin, anh Lắm gửi bức ảnh ba anh em cho bà xã liền bị chị Tuyền trêu, "Nửa đêm có ba người hâm lao ra đường".

Sau giờ trưa, bỏ lại sau lưng đoạn đường hơn 51km dưới cái nắng như thiêu đốt, cả nhóm chuẩn bị lên đường thì khó khăn thực sự bắt đầu ập đến. Trời bất ngờ đổ mưa rất to. Nhưng với lịch trình đã đặt ra từ trước nên dù ngoài trời vẫn còn mưa, ba anh em vẫn quyết định tiếp tục lên đường. Dù toàn thân ướt sung khi xe ô tô bắn nước thẳng vào người rồi hơi đất bốc lên hầm hập khi trời nắng lên nhưng chừng ấy không đủ để các anh chùng bước.

“Chúng tôi đi bộ giữa trời mưa khoảng 16km, quần áo chuyển dần từ khô sang ướt rồi từ ướt lại khô và… bốc mùi nhưng mọi người tự động viên nhau, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày để quên đi sự mệt mỏi”, anh Lê Bá Phúc nhớ lại thời điểm đầy khó khăn trên hành trình.

Về đến Bà Rịa, trời dần nhá nhem tối. Do mất khá nhiều sức ở đoạn đường mưa, cả nhóm bắt đầu thấm mệt ở khoảng 18 km cuối. Những đôi chân không còn nhanh nhẹn nữa, thay vào đó là cảm giác nặng nề như đeo tạ, nhất là khi hai trong ba anh đều nặng 80-90kg. "Chỉ có ý chí phải hoàn thành kế hoạch đề ra mới giúp chúng tôi động viên nhau tiếp tục đi. Tôi bắt đầu đếm ngược từng cây số. 17, 16 rồi 15…", anh Phúc vẫn không thể quên được cảm giác lúc ấy.

Càng gần đến TP Vũng Tàu, các anh đã thấm mệt và càng xuống sức nhanh hơn. Đôi chân của ba người đều phồng rộp, khiến dáng đi không còn bình thường nữa nhưng chỉ cắn răng chịu đựng vì "nói ra sợ mọi người nản và có thể quyết định dừng lại”. Những bước nặng nề với đôi chân như đang bước trên đinh.

Những km cuối cùng, dù rất mệt nhưng được sự động viên của anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom, ba anh em lại cố gắng bước tiếp. Về đến đích ở quảng trường Bãi Sau TP Vũng Tàu, cả nhóm như vỡ òa trong sung sướng, quên đi đôi chân đau hay những mệt mỏi trên đường. Cột mốc 100km đã bị ba anh phá vỡ, trong đó anh Nguyễn Ngọc Lắm dẫn đầu với 104,7km (vô địch trong ngày 24/8), anh Nguyễn Hoàng Tú và Lê Bá Phúc theo sau với lần lượt 104,68km và 104,48km. Ngay sau đó, cả ba lên xe trở lại Sài Gòn. Chân ai cũng phồng rộp, riêng anh Phúc bị tróc một miếng da lớn.

Thành tích đó có thể chưa giúp các anh dẫn đầu được lâu trên bảng xếp hạng FoxSteps, nhưng ở độ tuổi của mình, các anh là những nhà vô địch về ý chí, tinh thần thép. Mỗi khi nhớ lại, các anh vẫn chưa hết sởn gai ốc: “Chúng tôi chưa từng trải qua cuộc chạy nào dài như thế và sẽ không có chuyến đi lần thứ hai. Chỉ có đi cùng nhau, đi cùng đồng đội thì chúng tôi mới có thể đi xa đến như vậy”.

"Tổ chạy U60 và 2 người U90 kg vượt qua quãng đường hơn 100km liên tục, các anh đúng là người thép đích thực", anh Vũ Anh Tú chia sẻ trên trang cá nhân.

Tính đến 15h ngày 27/8, FoxSteps đã chinh phục thành công 11,92 vòng Trái Đất – tương đương đã chạy/đi bộ được 477.825km. Vận tốc "phủ xanh" vòng Trái Đất trên ứng dụng FoxSteps càng tăng dần.  Hiện kỷ lục cá nhân di chuyển trong ngày là anh Nguyễn Quốc Tuyên (FPT Telecom Huế) với hơn 125km/ ngày (ghi nhận ngày 16/8). Trên bảng xếp hạng chung cuộc cá nhân, anh Tuyên vẫn đang dẫn đầu với quãng đường di chuyển hơn 1.024 km, trong khi vị trí thứ 2 cách gần 300 km.

Về xếp hạng nữ VĐV, chị Nguyễn Thùy Dung (Trung tâm Điều hành mạng) đang có thành tích tốt nhất với tổng quãng đường di chuyển hơn 645km; chị Nguyễn Thị Thắm (Kế toán trưởng FPT Telecom Ninh Thuận) hơn 620km xếp thứ 2.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img