Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

2 sản phẩm nhà Cáo đạt giải Đồng tại iKhiến số 2

Sản phẩm akaOCR đến từ FPT Software và Bot nghiệm thu hạng mục triển khai cho khách hàng của FPT Online cùng giành giải Vàng Chung khảo iKhiến số 2.

Kết quả Chung khảo iKhiến tháng 5 vừa được công bố. Theo đó, 2 giải Vàng, 3 giải Bạc, 3 giải Đồng,  được trao cho 8 nhóm dự thi.

Tại bảng A (Sản phẩm), akaOCR đến từ FPT Software đã xuất sắc giành giải cao nhất. Sản phẩm của anh Nguyễn Tiến Đệ – QAI (FPT Software Quy Nhơn) cùng cộng sự là nền tảng cho phép các doanh nghiệp thực hiện số hoá các loại giấy tờ, văn bản, đặc biệt trong một số nghiệp vụ như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, nâng cao khả năng khai thác và truy xuất thông tin. akaOCR đang được các khách hàng lớn tại Nhật Bản sử dụng như Toppan Navinect, SBI Remit, Funaisoken, Sumitomo.

Nhóm tác giả cho biết sau khi bắt đầu xử lý tiếng Nhật từ chính nhu cầu thực tế khi làm việc cho khách hàng, nhóm đã chuyển sang xử lý tiếng Việt và có một số khách hàng lớn như bảo hiểm AIA, TPBank… Nhóm không có dự định ‘lấn’ sang tiếng Anh vì hiện thị trường đã có nhiều sản phẩm tương tự có độ hoàn thiện cao.

Tỷ lệ chính xác cho chữ in lên tới 92-93%, còn chữ viết tay là 70%. Quan trọng hơn, akaOCR tự động cắt và ráp những phần thông tin cần bảo mật, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin cho khách hàng. Đại diện đội thi cho biết so với các sản phẩm OCR khác, akaOCR của QAI chú trọng thêm phần bảo mật dữ liệu, tự tạo dữ liệu, nhận diện được nhiều loại mẫu (form) khác nhau.

Sản phẩm Phát triển hệ thống quản lý học liệu FLM của Đại học FPT đạt giải Bạc. Sản phẩm Mobi-Foxpay và  SmartOps Platform của FPT Telecom nhận giải Đồng.

Tại bảng B (Sáng kiến về và quy trình quản trị, công cụ và phương tiện làm việc), Bot nghiệm thu hạng mục triển khai cho khách hàng  – FPT Online – đã nhận được nhiều đánh giá cao từ Hội đồng thẩm định và đạt giải Vàng.

Sáng kiến của tác giả Lê Thế Cường giúp tự động hóa 100% quy trình nghiệm thu cho 3.000 banner, 500 tin bài của khách hàng, từ khâu chụp, gửi email nghiệm thu cho khách hàng ngay khi bài, banner vừa lên; cảnh báo các trường hợp xảy ra lỗi cho đội vận hành để xử lý kịp thời, giảm thiểu rủi ro đền bù hợp đồng do không có ảnh nghiệm thu.

Trước đây, nhân viên kinh doanh phải canh chụp màn hình để gửi khách, bộ phận theo dõi của khách cũng làm thủ công. Việc chờ, canh chụp màn hình mất nhiều thời gian, bất tiện nhất là vào thời gian ngoài giờ, cuối tuần, khi nhân viên đang di chuyển trên đường… Sáng kiến giúp tiết kiệm 100% nguồn lực kiểm tra nghiệm thu; giảm 100% sai sót và có kết quả nghiệm thu ngay sau 5 phút tin, banner lên.

Tại vòng Chung khảo, nhiều thành viên Hội đồng thẩm định đã tỏ ra ấn tượng với Bot nhà Trực tuyến: “Không hiểu sao bây giờ mới có sản phẩm này” – anh Vũ Anh Tú cười. “Đúng là giải quyết pain point (nỗi đau) – anh Đào Duy Cường bình luận.

FIS Design System và Công cụ tạo nhanh chatbot của nhóm BA & Platform chatbot, FPT Smart Cloud cùng giành giải Bạc.

Hệ thống akaFocus của FPT Software – sáng kiến gây tranh cãi nhất tại Chung khảo – được chấm giải Đồng.

Tính đến 10/6, chương trình iKhiến đã nhận được 2.364 hồ sơ sáng kiến. Trong đó, FPT Software, FPT IS và FPT Telecom tiếp tục là 3 CTTV có số lượng hồ sơ dẫn đầu.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img