Thứ Sáu, Tháng Sáu 28, 2024
spot_img

13 năm cống hiến với “tình yêu không thể nói thành lời”

Gia nhập TIN từ 2011, trải qua hơn 13 năm gắn bó và cống hiến, anh Trần Quang Khải – KTV Chi nhánh Ninh Bình vẫn miệt mài duy trì ngọn lửa nghề với tình yêu và đam mê dành cho công việc.

Tốt nghiệp chuyên ngành điện tử viễn thông tại Đại học mở Hà Nội, chàng trai Trần Quang Khải ngày đó ra trường với nhiều ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ. Rời ghế giảng đường, anh bén duyên với đội ngũ nhà TIN khá sớm. “Nhớ hồi đó, bạn của anh trai mình đang làm ở TIN, có rủ mình đến để thử sức với công việc. Trải nghiệm được 2 hôm thì mình bảo muốn nghỉ vì nhìn các anh làm vất vả, sợ quá. Nhưng rồi các anh động viên mình cố gắng thêm xem thế nào, mình đồng ý và rồi cái duyên với TIN đã giữ mình ở lại cho đến ngày hôm nay”, anh Khải trải lòng về những ngày đầu tiên.

Từng bước vượt qua những khó khăn ban đầu, anh dần thích nghi với công việc và tự cảm thấy mình luôn may mắn vì được làm công việc đúng với chuyên môn đã học. Hiện tại, anh đã là một trong những thành viên có thâm niên lâu nhất tại TIN với hơn 13 năm tận tâm cống hiến. Chia sẻ về hành trình của mình tại TIN, anh dí dỏm cho biết: “Trước đây, mình làm ở Hà Nội, từ thời cáp đồng, rồi chuyển qua làm hỗ trợ doanh nghiệp, cũng đã trải qua nhiều tỉnh thành và hạ tầng làm việc. Khi chi nhánh Ninh Bình mới được thành lập, mình được điều chuyển về và gắn bó cho đến bây giờ, nên anh em hay trêu mình như một khai quốc công thần ở đây rồi (cười)”.

Với bề dày kinh nghiệm và những bài học rút ra trong quá trình công tác, anh hiểu rõ mình phải làm gì để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Anh cho rằng, để hoàn thành công việc, bản thân phải cố gắng từng giờ từng phút, bám sát theo chỉ đạo của đơn vị, rèn luyện bản thân đối mặt với mọi áp lực. “Hàng ngày đi làm có nhiều áp lực, mình mà lơ đãng một chút thôi là sẽ đánh mất những cố gắng của những ngày trước đó. Vậy nên luôn phải tập trung, xử lý mọi việc gọn gàng nhất có thể. Tuy vậy, áp lực giúp mình nâng cao sức chịu đựng, cố gắng ngày càng hoàn thiện bản thân, kỹ năng trong công việc. Mình luôn tin rằng con đường thành công không có chỗ cho sự lười biếng, vì thế phải làm việc hết mình và đam mê, rồi quả ngọt sẽ đến”.

Đặt yêu cầu cao cho bản thân trong công việc, anh luôn hướng đến mục tiêu hoàn thành tốt nhất những chỉ tiêu do công ty đưa ra, hết lòng chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao tay nghề, kiến thức chuyên môn. Và những quả ngọt đã đến khi anh nhiều lần đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc của năm tại chi nhánh. Đó chính là sự ghi nhận xứng đáng những đóng góp của anh sau biết bao nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ.

Trải qua những năm tháng bôn ba cùng với nghề, anh chia sẻ cũng nhiều lúc cảm thấy khó khăn, mệt mỏi, áp lực và cũng đã từng nghĩ đến việc dừng lại. Nhưng anh lại tự nhủ, cuộc sống và công việc cũng có lúc thăng lúc trầm, mình cứ cố gắng cùng công ty vượt qua thời điểm khó khăn rồi quả ngọt sẽ đến. Và cứ như vậy, mỗi ngày anh lại miệt mài cống hiến với thứ tình yêu không thể nói thành lời: “Ở đây, mình được làm việc trong môi trường năng động với các anh em trẻ trung cùng chí hướng, họ rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức nghề nghiệp. Có những ngày làm đến 2, 3 giờ sáng nhưng anh em đều vui và hạnh phúc vì phục vụ khách hàng được trọn vẹn. Sau 1 ngày làm việc bận rộn, anh em lại được ngồi với nhau, chia sẻ và trao đổi nhiều hơn. Có lẽ, tình cảm gắn kết ở nơi đây cũng là một trong những lý do mà mình với TIN vẫn còn duyên, nhiều lúc nghĩ cũng không biết diễn tả như thế nào”.

Ngoài thời gian dành cho công việc, trở về nhà anh lại là người đàn ông trụ cột của gia đình và là ông bố mẫu mực của 2 cậu con trai kháu khỉnh. Anh tự nhủ không cho phép bản thân mình bỏ cuộc để làm gương cho các con: “Tuổi trẻ mình cũng thích bay nhảy, lớn vẫn thích nhưng phải hạn chế để dành thời gian đi làm kiếm tiền về cho gia đình. Vì vậy, mình luôn đi theo phương châm phải tiến về phía trước, việc gì người khác làm được thì mình cũng làm được và không được chùn bước trước khó khăn. Đó cũng là cách mình giáo dục các con sau này”.

Hoàng Thuận

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img